ตร.ทางหลวงจับกัญชาอัดแท่ง 237 กก.ขนจากลาวเข้าไทยไปขายมาเลย์

"รับสารภาพรับจ้างขนจากลาวผ่านไทยไปมาเลย์"


ตำรวจทางหลวง จับกุมผู้ต้องหา รับจ้างขนกัญชาอัดแท่งจากลาวผ่านประเทศไทยไปยังมาเลเซีย 237 กก. มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ผู้ต้องหารับสารภาพ ทำมาแล้วถึง 4 ครั้ง เพิ่งถูกตำรวจจับได้

วันนี้ (18 ธ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผบช.ก. พล.ต.ต. วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผกก.ทล. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายพนอม พันธี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 5 ต.กุดแข อ.เมือง จ.มุกดาหาร นายนัลฐญา มงคลสุภา อายุ 23 ปี และนายปิยะ มงคลสุภา อายุ 20 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งจำนวน 237 แท่ง น้ำหนักประมาณ 237 กิโลกรัม รถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ก-0151 มุกดาหาร โดยสามารถจับกุมได้บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 ถนนบายพาสชะอำ ปราณบุรี ระหว่าง กม.2-3 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

"พบกัญชาเพียบ"


พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. พ.ต.อ. ปัญญา ปิ่นสุข ผกก.2 บก.ทล. และพ.ต.ต. ภูการวิก โชติกเสถียร สว.ส.ทล.2 บก.ทล. (เพชรบุรี) ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงขนส่งกัญชาจำนวนมากจากประเทศลาวไปยังประเทศมาเลเซีย จึงได้ตั้งจุดตรวจสกัดบริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 ถนนบายพาสชะอำ ปราณบุรี ระหว่าง กม.2-3 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี กระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น.

ก็พบรถกระบะคันดังกล่าวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับผ่านมาซึ่งตรงกับที่สืบทราบมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจค้น พบนายพนอม เป็นผู้ขับขี่ มีนายนัลฐญา และนายปิยะนั่งมาด้วย จากการตรวจค้นภายในรถพบ กัญชาอัดแท่งจำนวน 1 ห่อ ซุกซ่อนไว้ภายในกระโปรงด้านหน้า และพบกัญชาอัดแท่งซุกซ่อนอยู่ภายในถังน้ำแข็งด้านหลังรถ จำนวน 3 ถัง รวมทั้งหมดจำนวน 237 แท่ง จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมควบคุมตัวทั้ง 3 คนมาสอบสวน

"ทำมาแล้ว 4 ครั้ง "


พล.ต.ท.มนตรี กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนกัญชามาจากนางน้อย ไม่ทราบนามสกุล ชาวลาว มาจากที่บ้านโป่งขาม อ.ว่านใหญ่ จ.มุกดาหาร เพื่อนำส่งไปยังประเทศมาเลเซีย ในราคา 140,000 บาท ต่อเที่ยว โดยทำมาแล้ว 4 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท. มนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ผู้ต้องหารอดพ้นจากการตรวจจับของด่านอื่นๆนั้น เนื่องจากผู้ต้องหาใช้วิธียัดกัญชาไว้ภายในถังน้ำแข็งสีแดงขนาด 200 ลิตร แล้วคว่ำถังเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เหมือนถังเปล่า แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้เพราะรถคันดังกล่าวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตรวจค้นรถจนพบของกลาง ซึ่งหากกัญชาทั้งหมดดังกล่าวได้หลุดรอดการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ จะมีราคาประมาณ 4,000,000 บาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์