ตร.ทล.ไล่ล่าระทึก - รวบแก๊งโจรกรรมสินค้ารถตู้คอนเทนเนอร์

ตร.ทล.ไล่ล่าระทึก - รวบแก๊งโจรกรรมสินค้ารถตู้คอนเทนเนอร์

วันที่ 25 ม.ค. พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมด้วย พ.ต.อ.สันธิกร  วรวรรณ ผู้กำกับการ 8 บก.ทล.

  ด.ต.สาคร  เวียงนนท์ จ.ส.ต.ณัฐดนัย  มาลาสาย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังน้อย ควบคุมตัวนายนายกิติพงษ์ ดำเนินงาม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/1 หมู่ 6 ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี  นายจาวิกรณ์  จันทรเกษม  อยู่บ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 1 ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุงัดตู้คอนเทนเนอร์แล้วขโมยยางรถยนต์ เหตุเกิดบนถนนมอเตอร์เวย์  กม.ที่ 2 ม.1 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มาชี้จุดเกิดเหตุ

ล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่ประจำอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ได้รับแจ้งจาก พลเมืองดี

ว่าพบเห็นคนร้ายกำลังใช้คีมขนาดใหญ่ตัดกุญแจล็อกตู้คอนเทนเนอร์ตัว แม่หมายเลขทะเบียน70-9138 ระยอง ตัวลูกหมายเลขทะเบียน 78-3951 ระยอง   ที่จอดรถอยู่บริเวณด่านชั่ง และกำลังขนยางรถยนต์ออกมาจากภายในตู้  รถวิทยุทางหลวงจึงได้ไปตรวจสอบ จังหวะนั้นคนร้ายได้ขนยางออกมาแล้ว จำนวน 3 เส้น และกำลังเตรียมตัวจะหลบหนี  โดยรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนด์เงิน สวมทะเบียนปลอม 

ทันที่คนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ ตำรวจได้ขับรถหลบหนีและได้ใช้อาวุธปืนยิงสกัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ติดตามได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยิงตอบโต้และได้ยิงไปที่บริเวณยางล้อหลังด้านขวา เพื่อหยุดรถของคนร้าย  จนยางด้านขวาหน้าและหลังแตก  แต่คนร้ายยังไม่ยอมหยุด พยายามที่ขับรถหนีจนล้อแม็กซ์แตกไม่สามารถขับต่อไปได้ คนร้ายจึงลงจากรถและได้วิ่งหนีเข้าไปในสนามกอล์ฟนอร์ธเทิน บริเวณเลียบคลอง 1 อ.วังน้อย  

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตามตัวคนร้าย  จนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ยังมีคนร้ายที่ได้รับบดเจ็บอีก1

รายทราบชื่อนายวันเฉลิม  สายทอง อยู่บ้านเลขที่62/61 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี มีบาดแผลถูกยิงแฉลบเข้าไปที่บริเวณใต้ท้องน้อยจำนวน 1 นัด รักษาตัว รพ.พระนครศรีอยุธยา   จากการค้นตัวคนร้ายและภายในรถ พบของกลางเป็น ยางรถยนต์จำนวน 3 เส้น ปืนพกสั้นลูกซองไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนปืน จำนวน 1 กระบอก มีดดาบ 1 ด้าม วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง  และนอกจากนี้ยังได้พบป้ายทะเบียนจริง บจ 7690 นครนายก ของรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุซึ่งถูกถอดเก็บไว้  และได้นำทะเบียนปลอม ฒษ 8616 กทมไปใส่แทน 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับ สารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุโจรสินค้าจากรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ที่คนขับรถ มักจะจอดนอนพักผ่อนบนถนนมอเตอร์เวย์ถนนพหลโยธิน และถนนสายเอเชีย  จะเข้าไปงัดเอาสินค้าภายในรถและทรัพย์สินมีค่า  เพื่อเอาไปขายต่อ 

นายสุริยนต์ มวลสุข อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/15 ม.4 ต.มาบขา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง คนขับบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ กล่าวว่า

 ได้บรรทุกยางรถยนต์ จาก.อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จำนวน 700 เส้น ราคาเส้นละ10,000 บาท เพื่อไปส่งที่อ.หนองแซง จ.สระบุรี ได้จอดรถนอนเพื่อพักผ่อน จังหวะนั้นได้ยินเสียงคนขับรถบรรทุกด้วยกันร้องตะโกนว่าตู้คอนเทนเนอร์โดนงัด จึงได้ออกไปดูพบว่าคนร้ายได้ตัดลูกกุญแจ ประตูเปิดอ้ายางรถยนต์หายไปจำนวน 3 เส้น  ปกติจะระมัดระวังอยู่แล้วเพราะเคยมีรถยนต์บรรทุกถูกแก๊งนี้งัดตู้แล้วขโมยสินค้าไปแล้วหลายราย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์