ตร.ตั้งโต๊ะแถลงจับมือฆ่าพ่อไอซ์ อาร์สยาม-นักร้องสาวยอมอโหสิกรรมให้คนร้าย

ตร.ตั้งโต๊ะแถลงจับมือฆ่าพ่อไอซ์ อาร์สยาม-นักร้องสาวยอมอโหสิกรรมให้คนร้าย


เมื่อเวลา 11.20 น.วันที่ 14 มี.ค. ที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน

 ภาค 8 พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วีระศักดิ์ มีนะวานิช ผบก.สส.ภ.8 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายสมศักดิ์ หรือ ศักดิ์ วงศ์ศรี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/5 หมู่ 5 ต.บางไทร อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา  ผู้ต้องหาฆ่า นายสมบูรณ์  กิ้มติ๋น  อายุ  69 ปี พ่อนักร้องสาว ไอซ์ อาร์สยาม นายประจวบ ชูจิตรอายุ 41 ปี  และนายศราวุธ บุตรกริม  อายุ 31 ปี รวม 3 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2555 ภายในสวนยางพารา พื้นที่ หมู่ 5 ต.บางไทร อ.ตะกั่วป่า ตามหมายจับศาลจังหวัดตะกั่วป่า ที่ ส.59/55 ลงวันที่  23 ธ.ค.55  โดยมี น.ส.ตรีชฎา หรือ ไอซ์ กิ้มติ๋น พร้อมญาติ ๆ เข้าร่วมการแถลงข่าวด้วย

พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ภ.8 กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้มอบหมายให้ตำรวจ บก.สส.ภ.8 เข้าร่วมคลี่คลายคดี เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ โดยชุดจับกุม ที่นำโดย พ.ต.อ.อนุชน ชามาตย์ รอง ผบก.สส.ภ.8 สืบทราบว่านายสมศักดิ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังก่อเหตุได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปกบดานอยู่ในพื้นที่ตามชายแดนไทย-พม่า บริเวณ จ.ระนอง จึงได้ประสานตำรวจพื้นที่ และตำรวจตระเวนชายแดนชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4107 เข้าร่วมสืบสวนออกตามตัว จนกระทั่งสามารถจับกุมได้ ขณะผู้ต้องหาเดินอยู่บริเวณสะพานปลาธงไทยดี พื้นที่หมู่ 1 ต.ปกน้ำ อ.เมืองระนอง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมาซึ่งในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงแจ้งข้อหา  ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน , มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่ว จ.พังงา เพื่อสอบสวนปากคำและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ตร.ตั้งโต๊ะแถลงจับมือฆ่าพ่อไอซ์ อาร์สยาม-นักร้องสาวยอมอโหสิกรรมให้คนร้าย


จากการสอบสวนนายสมศักดิ์ ให้การว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายสมบูรณ์ และพวกอีก 2 คน จริง เนื่องจากบันดาลโทสะ หลังพยายามไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเกี่ยวกับถนนเข้าที่ดิน และยอมรับว่าเป็นปัญหาเรื้อรังมานานกว่า 5 ปี ที่ผ่านมาตนถูกกดดันจากฝ่ายผู้เสียชีวิตมาโดยตลอด ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้วได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปขอความช่วยเหลือจากญาติที่ จ.ระนอง หลบซ่อนตัว และยอมรับว่ารู้สึกผิดมาโดยตลอดที่ตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยความรุนแรง ระหว่างที่หลบหนีตนกินไม่ได้นอนไม่หลับและมีความคิดที่จะมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายครั้งแล้ว แต่ไม่กล้า เมื่อถูกจับกุมตนรู้สึกสบายใจในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตามขณะที่แถลงข่าว น.ส.ตรีชฎา หรือ น้องไอซ์ ที่เดินทางมาร่วมแถลงข่าวด้วยได้พยายามสอบถามถึงเหตุผลที่นายสมศักดิ์ ก่อเหตุยิงพ่อของเอง ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ที่มีการโต้เถียงกับผู้ตายอีก 2 คน แต่นายสมศักดิ์ปฎิเสธที่จะชี้แจงเหตุผล บอกเพียงสั้นๆ ว่า “ผมถูกกดดัน” และยืนยันว่าจะให้การในชั้นศาล จนทำให้ น้องไอซ์ถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียใจ 

น.ส.ตรีชฏา กล่าวว่า ตนเฝ้ารอการทำงานของตำรวจและเฝ้ารอพบผู้ต้องหามาตลอดเวลา 3 เดือน เพื่อต้องการถามนายสมศักดิ์ ถึงเหตุผล แต่กลับไม่ได้รับคำตอบที่พอใจ ที่ผ่านมา พ่อของตนตกเป็นจำเลยของสังคมทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายสูญเสีย คนทั่วไปเข้าใจว่า สาเหตุที่นายสมศักดิ์ ก่อเหตุเพราะถูกกดดันจากพ่อ จริงๆ แล้วตนรู้จักกับนายสมศักดิ์และครอบครัวเป็นอย่างดี เมื่อมาถึงจุดนี้แล้ว คิดว่าเป็นเวรกรรมต่อกันอาจจะในชาติก่อน วันนี้จึงอโหสิกรรมให้กับนายสมศักดิ์ และต่อไปนี้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการดำเนินคดีตามกฏหมาย ใครที่ทำอะไรไว้ต้องได้รับผลกระทำตอบแทน โดยตนในฐานะผู้เสียหายจะแต่งตั้งทนายเข้าร่วมกับตำรวจเพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในการแถลงข่าว ได้มีญาติๆ ทั้งฝ่ายของนายสมศักดิ์ ผู้ต้องหา และทางฝ่ายผู้เสียหายจำนวนมากมารอเฝ้าดูการแถลงข่าวของตำรวจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดที่นั่งให้แยกออกจากกัน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดปัญหากระทบกระทั่งกัน แต่สุดท้ายบรรยากาศการแถลงข่าวก็เป็นไปด้วยดี จนต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกลับหลังจบแถลงข่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์