ตร.ตะลุยค้น เร่งหาคลินิกทำแท้งเถื่อน

"ตร.เร่งหาต้นตอ คลีนิคทำแท้งเถื่อน"



การสืบสวนหาแหล่งที่มาของศพทารกหลายศพ ถูกโยนทิ้งลงคลองบ้านม้า ย่านบางกะปิ

โดยในเบื้องต้น ตำรวจคาดมาจากการทำแท้งเถื่อนของสถานพยาบาลแห่งใดแห่งหนึ่งและอยู่ระหว่างค้นหาต้นตอนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.00 น.

วันที่ 29 เม.ย. พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผกก.สส.น.4 พ.ต.อ.วีระศักดิ์ บูรพากาญจน์ ผกก.สน.ประเวศ ได้นำหมายค้นศาลอาญา เข้า ตรวจค้นคลินิกตรวจรักษาโรคทั่วไป นัฐพรการแพทย์ เลขที่ 1/17

ซอยรามคำแหง 24/1 แขวงหัวหมาก

เขตบางกะปิ กทม. หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่าลักลอบเปิดเป็นคลินิกทำแท้ง เถื่อนมานาน โดยให้บริการรักษาโรคทั่วไปบังหน้า พบเป็นตึกแถว 4 ชั้น เปิดรักษาโรคเฉพาะชั้นล่าง หยุดทุก วันพุธ ด้านในมีห้องรักษาโรค 2 ห้อง

ในห้องมีเตียงคนไข้ ทั่วไป

แต่ไม่พบอุปกรณ์สำหรับการทำแท้ง มี น.ส.นิภา สร้อยสะอิ้ง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 45/2 หมู่ 2 แขวงและ เขตมีนบุรี กทม. เป็นพนักงานติดต่อ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบสองแม่ลูกชาวอุดรธานีนั่งรออยู่ข้างใน

สอบสวน ทราบว่า ต้องการนำลูกสาววัย 16 ปี

ซึ่งตั้งครรภ์ 2 เดือน มาทำแท้ง เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปสอบสวนเป็นพยาน พร้อมกับตรวจยึดยาและเอกสารการเบิกจ่ายยาให้แก่ลูกค้าไปตรวจสอบ รวมทั้งควบคุมตัว น.ส.นิภาไปสอบสวนดำเนินคดี



น.ส.นิภายอมรับว่าทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับ

ผู้ต้องการทำแท้ง จากนั้นจะประสานกับสถานที่ทำแท้งให้แก่หญิงที่ตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ เพราะคลินิกไม่ได้ เป็นสถานที่ทำแท้งโดยตรง ต้องส่งต่อไปยังสถานที่ทำแท้ง แห่งหนึ่งย่านคลองตัน ซึ่งแนวการสืบสวนทราบว่าคลินิกแห่ง นี้ จะได้ค่าหัวจากการส่งต่อคนไปทำแท้งคนละ 1,000 บาท

ด้าน พ.ต.อ.วีระศักดิ์ บูรพากาญจน์

ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยถึงการตรวจค้นครั้งนี้ว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่า คลินิกดังกล่าว เปิดเป็นสถานที่ติดต่อรับลูกค้า เพื่อส่ง ต่อไปทำแท้งที่ย่านคลองตัน จึงได้ขอหมายจากศาลนำกำลังเข้าตรวจค้น

ผลปรากฏว่า ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานพยาบาล

แต่ไม่พบหลักฐานอุปกรณ์การทำแท้ง เบื้องต้น แจ้งข้อหาฐานเปิดสถานประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบอาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ รับอนุญาต

จากนั้นส่งตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีที่ สน.หัวหมาก

จากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่าเปิดให้บริการมา นานตั้งแต่ปี 43 โดยจะให้คำแนะนำในการวางแผนชีวิตแก่ลูกค้าที่ตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ จากนั้นจะส่งต่อไป ยังสมาคมวางแผนชีวิต ย่านคลองตัน เพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป



ผกก.สน.ประเวศกล่าวต่อว่า

ทั้งนี้จะเชิญเจ้าของคลินิกที่ปรากฏชื่อในหนังสือขออนุญาตจัดตั้งสถานพยาบาลดังกล่าวมาสอบสวนต่อไป สำหรับคลินิกดังกล่าวนี้ ถือ เป็น 1 ในหลายๆแห่งที่ตำรวจตั้งข้อสงสัยแล้วเข้าตรวจค้น

ยังมีอีกหลายแห่งที่ต้องเข้าตรวจสอบ

เพื่อหาจุดที่มาของ ซากทารกต่อไป ทั้งนี้ ผกก.สน.ประเวศยืนยันด้วยว่า นับตั้งแต่มารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 48 ก็พบศพเด็กทารก ลอยตามน้ำในคลองบ้านม้าให้สืบสวนหาที่มาในวันแรกเลย และจนถึงปัจจุบัน

ได้รับแจ้งเหตุพบศพทารกลอยอยู่ในคลองแล้วทั้งสิ้น 7 ครั้ง

รวมทั้งหมด 11 ศพ ซึ่งตั้งแต่แรก ที่พบก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ กำชับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวอยู่ตลอดเวลา จนเงียบหายไปพักหนึ่ง เพิ่งจะมาปรากฏอีกครั้งในตอนนี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์