ตร.ตะลึง-ล่อซื้อยา พระมาเอง จับคาของ-ซุกจีวร

ตร.ล่อซื้อยาบ้า จับคาผ้าเหลือง พระหนุ่มวัย 21 ปี วัดชื่อดังเมืองบุรีรัมย์ ขณะซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์โจ๋นำยาบ้ามาส่ง คุมตัวจับสึก สอบรับสารภาพสิ้นซื้อมาเม็ดละ 350 บาท นำไปขายต่อ 400 ให้กลุ่มวัยรุ่นและชาวบ้านในพื้นที่ กระทั่งเสียท่ามาโดนเจ้าหน้าที่ล่อซื้อก่อนจนมุม สอบสวนขยายผลตามรวบได้อีก 1 พรรคพวกร่วมแก๊ง

ซ้อนท้ายจยย.ส่ง โดนรวบยกแก๊ง พร้อมพวกอีก2 อยู่วัดดังบุรีรัมย์

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 ส.ค. พ.ต.ต.นิธิศ บุญเมฆ สว.สส.สภ.อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจับกุม พระอาทิตย์ อาภัสสโร หรือนายอาทิตย์ หรืออุ้ย กองศรี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1 ถนนอินจันทรณรงค์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พระลูกวัดอยู่ที่อินทรวนาราม หรือวัดป่าหนองปรือ ต.อีสาน เขตเทศบาลนครบุรีรัมย์ และชายวัยรุ่นอีกคนอายุ 15 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 5 เม็ด โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโมบาย 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเฟรช สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน ขขค 416 บุรีรัมย์

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า


มีผู้ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่นและชาวบ้านในพื้นที่ จึงวางแผนล่อซื้อ โดยนัดส่งยาบ้าที่หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ตั้งอยู่ด้านหลังวัดป่าบ้านชุมทอง ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ติดต่อขอซื้อในราคาเม็ดละ 400 บาท จำนวน 5 เม็ด เมื่อถึงเวลานัดหมาย ปรากฏว่าพระอาทิตย์นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ โดยวัยรุ่นอายุ 15 ปี เป็นผู้ขับขี่มาจอดที่หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ เมื่อนำยาบ้าที่ซุกซ่อนออกมาส่งให้สาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวพระอาทิตย์ ไปทำพิธีสึก


ที่วัดอินทรวนาราม ก่อนนำตัวมาสอบสวนให้การรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของยาบ้า โดยซื้อมาจากเพื่อนชื่อนายเบล ไม่ทราบนามสกุล ราคาเม็ดละ 350 บาท เตรียมจะนำไปขายให้กลุ่มวัยรุ่นในตัวเมืองบุรีรัมย์ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อและจับกุมตัวได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนขยายผล

และสามารถติดตามจับกุมนายเบล หรือนายวัชระ ลิ้มอำไพอาภรณ์ อายุ 19 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 8 ต.อีสาน อ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 10 เม็ด ก่อนแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 3 ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์