ตร.ซ้อนแผนรวบผู้ต้องหา หลอกเป็นลูกสุลต่าน ตุ๋นเงินเหยื่อสูญหลายล้าน

ตร.ซ้อนแผนรวบผู้ต้องหา หลอกเป็นลูกสุลต่าน ตุ๋นเงินเหยื่อสูญหลายล้าน



ตร.ซ้อนแผนรวบผู้ต้องหา หลอกเป็นลูกสุลต่าน ตุ๋นเงินเหยื่อสูญหลายล้าน

 เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา รอง ผบช.ก. รักษาราชการแทนผบก.ป. พ.ต.อ.วัชรพล ทองล้วน ผกก.5 บก.ป. มอบหมายให้พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ บก.ป. พ.ต.ท.พรศักดิ์ พิทยรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.ข้าควบคุมตัวนายเดชา สุรินทร์ฤทธิ์ อายุ 52 ปี นางอมราพร สุรินทร์ฤทธิ์ อายุ 54 ปี สองสามีภรรยา น.ส.สโรชา หรือสรัญรัชต์ เสถียรพักตร์ อายุ 21 ปี ลูกของนายเดชา และนางพรรณระวี ทาระปัญญา อายุ 50 ปี รวม 4 คน มาสอบสวนดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และพยายามฉ้อโกง

 ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2556 นางอรยา เทศธรรม และกลุ่มผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.ว่า ถูกนายเดชา กับพวก หลอกลวงว่า นางอมราพรเป็นลูกสาวสุลต่านประเทศบรูไน มีเงินสดและทรัพย์สินมีค่าต่างๆ มากมายรวมมูลค่านับแสนล้านบาท แต่ถูกศาลอายัดทรัพย์สินทั้งหมดไว้ตรวจสอบ หากผู้เสียหายนำเงินมาช่วยเหลือจ่ายค่าธรรมเนียม 1 ล้านบาท เพื่อไถ่ถอนเงินออกมาได้ จะให้ส่วนแบ่งจากทรัพย์สินดังกล่าวเป็นการตอบแทน 100 ล้านบาท เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้กลับไม่ได้รับเงินตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง

 นอกจากนี้มีผู้เสียหายบางรายได้หยิบยืมเงินจากผู้ที่รู้จักมาโอนให้กับกลุ่มของนายเดชา เพิ่มเติมอีก ส่งผลให้มีมูลค่าความเสียหายเกิดขึ้นกว่า 15 ล้านบาท ต่อมาทางผู้เสียหายที่สูญเงินไปเป็นจำนวนมาก และเชื่อว่าถูกหลอกลวงแล้ว จึงรวมตัวกัน 8 ราย เข้าแจ้งความดำเนินคดี กระทั่งชุดสืบสวน กก.5 บก.ป.ซ้อนแผนให้ผู้เสียหายอ้างว่าจะโอนเงินให้อีก 400,000 บาท เมื่อดำเนินการแล้วจึงเข้าจับกุมตัวนางพรรณระวี ได้ที่ห้างเทสโก้ โลตัส สาขาลาดพร้าว ส่วนที่เหลือได้ติดต่อเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อต่อสู้คดี

 จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น อย่างไรก็ดีจากการตรวจสอบพบว่าบัญชีธนาคารที่ถูกใช้ในการโอนเงินเป็นของนายเดชา น.ส.สโรชา และนางพรรณระวี ซึ่งขณะนี้อายัดบัญชีไว้ตรวจสอบแล้ว แต่พบว่ายอดเงินมีเหลือเพียงหลักร้อยเท่านั้น คาดว่าน่าจะมีการถอนเงินออกไปตั้งแต่เหยื่อได้โอนเงินเข้ามา อย่างไรก็ตามในส่วนเส้นทางของเงินที่ได้จากการกระทำผิดนั้น เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามกลับคืนมาให้ผู้เสียหายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์