ตร.ซิว3ไต้หวันแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 19 ม.ค. พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. พร้อม พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผบก.ทท. นายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ 

ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายเฉิน ยี่ หลิน อายุ 35 ปี นายโก ยี่  เหิน อายุ 40 ปี และนายเย็น ยี่ ชุน อายุ 36 ปี สัญชาติไต้หวัน พร้อมของกลางบัตรเดบิตธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย 9 ใบ สมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ 27 เล่ม สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย 29 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 10 เครื่อง ได้ที่อพาร์ตเมนต์  ถนนเฉลิมพระเกียรติ ซอย 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา  พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 53 มีผู้เสียหายถูกคนร้ายกลุ่มดังกล่าวหลอกโอนเงิน 5 แสนบาท เหตุเกิดในพื้นที่ บช.ภ.3 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานกับตำรวจ บช.ภ.3  และเจ้าหน้าที่ธนาคาร จนได้ภาพถ่ายของคนร้ายที่กำลังถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม จากการวิเคราะห์จุดเฝ้าระวังพบว่าเป็นบริเวณถนนพัทยากลาง ต่อมาวันที่ 18 ม.ค. 54 ตำรวจสามารถจับกุมนายเฉิน ยี่ หลิน และนายโก ยี่ เหิน ได้บริเวณอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว 
    
พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวต่อว่า พฤติการณ์ของคนร้ายจะใช้วิธีการหลอกลวงโดยตั้งคอลเซ็นเตอร์ในต่างประเทศ โดยใช้ระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต สามารถกำหนดหมายเลขให้โชว์ที่เครื่องโทรศัพท์ของผู้เสียหาย ให้เป็นเบอร์ของธนาคาร โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารต่าง ๆ พร้อมอ้างด้วยว่าผู้เสียหายมีหนี้ค้างชำระค่าบัตรเครดิต หรือถูกขโมยข้อมูลทางการเงินเป็นเหตุให้สูญเสียเงินในบัญชี จึงใช้กลอุบายหลอกลวงให้ไปทำธุรกรรมที่ตู้เอทีเอ็ม ให้โอนเงินไปยังบัญชีของคนร้าย ทั้งนี้กลุ่มคนร้ายมีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยมีกลุ่มคนไทยไปทำหน้าที่เป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ ทำหน้าที่พูดคุย โดยตั้งคอลเซ็นเตอร์อยู่ในต่างประเทศ เบื้องต้นแจ้งข้อหา  ร่วมกันใช้และมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน ซึ่งบัตรที่ผู้ออกได้ให้แก่ผู้มีสิทธิใช้ เพื่อใช้ประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระเงินสดหรือใช้เบิกถอนเงินสด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์