ตร.ช่วยเจ้าตูบ47ตัวก่อนส่งข้ามโขง

ตำรวจตะเวนชายแดน 234 จับยึดสุนัขเตรียมข้ามโขงได้ 47 ตัว ที่ขบวนการค้าสุนัขลักลอบขนมาจากต่างจังหวัด เข้ามาในพื้นที่แนวชายแดนมุกดาหาร เตรียมขนข้ามโขงส่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยแต่ละตัวถูกลวดลัดปากไม่ให้เห่า

               เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 มี.ค. 55.พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด.234 จ.มุกดาหาร นำกำลังออกลาดตระเวนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง มีรถบรรทุกสุนัขวิ่งผ่านเข้าพื้นที่บ้านบางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รุดไปที่ได้รับแจ้งอยู่ริมฝั่งโขง

ทั้งนี้ พบกรงเหล็กขนาดใหญ่ 5 กรง กักขังสุนัข จำนวน 47 ตัว เตรียมส่งข้ามโขงฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพบสุนัขทั้งหมดที่อยู่ในกรงมีสภาพแออัด หิวโหย อ่อนเพลียส่งเสียงร้อง มีอาการเครียดสุนัขส่วน หนึ่งได้รับบาดเจ็บจากการลำเลียง ซึ่งขบวนการค้าสุนัขข้ามประเทศได้ทำการทรมานสัตว์ จากการที่สุนัขจำนวนหนึ่งที่อยู่ในกรงชอบร้องเสียงดัง จะถูกขบวนการค้าสุนัขเอาเส้นลวดรัดปากสุนัขไว้เพื่อไม่ไห้ร้องเสียงดัง  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้คีมแกะลวดดังกล่าวออกเพื่อช่วยเหลือแก่สุนัข ทั้งหมด

พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด.234 จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ได้รับข่าวกรองรายงานว่าขณะนี้ขบวนการค้าสุนัขตามแนวชายแดน จ.นครพนม ถูกเจ้าหน้าที่วางกำลังเฝ้าระวังการลักลอบขนสุนัขข้ามโขงอย่างจริงจัง ทำให้ขบวนการค้าสุนัขเปลี่ยนพื้นที่เส้นทางลักลอบขนสุนัขข้ามโขงกำลังทะลัก มาตามแนวชายแดน จ.มุกดาหาร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ก็จะดำเนินการตรวจเข้มตามแนวชายแดนเพื่อสกัดขบวนการค้าสุนัขอย่างจริงจังและ ต่อเนื่อง ประกอบกับ ขณะนี้สภาพน้ำในแม่น้ำโขงระดับน้ำลดลงต่ำจนสภาพน้ำโขงได้เอื้ออำนวยให้ขบวน การค้าสุนัขข้ามประเทศ ลักลอบขนสุนัขข้ามโขงมีโอกาสหลุดลอดข้ามประเทศเพื่อนบ้านง่ายขึ้น เจ้าหน้าที่จึงตรึงกำลังเฝ้าระวังตรวจค้นเข้มงวดเพื่อป้องกันการลักลอบขน สินค้าผิดกฎหมายส่งออกนอกประเทศ

 "ส่วนจำนวนสุนัขทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.234 มุกดาหาร จะนำมอบให้ด่านกักกันสัตว์ระหว่างประเทศ จ.มุกดาหาร นำไปดูแล พื้นฟูสภาพสุนัขทั้งหมด ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ระหว่างประเทศไม่พร้อมที่จะรับ สุนัขดังกล่าวทั้งหมด เนื่องจากที่ด่านกักกันสัตว์ไม่มีคอกไว้รองรับสุนัข จำเป็นจะต้องนำสุนัขทั้งหมดส่งไปจ.นครพนมขอฝากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยว ข้องทางจ.นครพนมที่มีความพร้อมสถานที่รองรับสุนัขทั้งหมดไว้ดูแลและฟื้นฟูสุนัขทั้งหมดคืนสู่ภาวการณ์เป็นอยู่อย่างปกติของสุนัขทั้งหมดต่อไป" พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ กล่าว


ตร.ช่วยเจ้าตูบ47ตัวก่อนส่งข้ามโขง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์