ตร.จับโชว์รายแรก! คนบ้าคลั่ง ทักษิณ โทร.ขู่ระเบิดห้าง

"ได้ตัวแล้วขู่บึ้ม ห้างเดอะมอลล์"


ตำรวจนครบาล 8 แถลงข่าวโชว์ผลงาน ตามล่าตัวคนโทรวางระเบิดห้างเดอะมอลล์ท่าพระ พบเป็นคนอาการป่วยทางจิต ต้องรักษาตัวโรงพยาบาลบ้า เจ้าตัวสารภาพทำไปเพราะเครียด เกลียดรัฐบาล ที่ไม่ยอมให้ ทักษิณ เข้าประเทศ ขณะที่ ผู้เป็นแม่ วอนสังคมให้อภัยลูก

วันนี้ (4 ม.ค.) เวลา 15.30 น.ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 8(บก.น.8 )พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช ผบก.น.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมยศ ศรีสมวงศ์ ผกก.บุคคโล และ พ.ต.ท.สถิตย์ สังข์ประไพ สว.สส.สน.บุคคโล แถลงข่าวจับกุมตัวนายประภัสสร หรือ ต้น พรสุรินทร์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 ซอยวุฒากาศ 57 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม.พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโยเกียร์ หมายเลข 085-0242344 จำนวน 1 เครื่อง

พล.ต.ต.วรัญวัส กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้(3 ม.ค.)เวลา 19.21 น.ได้มีชายลึกลับใช้โทรศัพท์มือถือหมายเลขดังกล่าว โทรเข้าไปที่ศูนย์วิทยุผ่านฟ้าหมายเลข 191 พร้อมข่มขู่ว่าได้มีการวางระเบิดเวลาไว้ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาท่าพระ และจะระเบิดในเวลา 21.00 น.ในวันเดียวกัน จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบทั่วบริเวณห้าง พบว่าไม่มีการวางระเบิดจริง ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เพื่อให้ประชาชน ตื่นตกใจกลัว

"ทำเพราะไม่ชอบที่รัฐบาลไม่ให้ทักษิณกลับไทย"


พล.ต.ต.วรัญวัส กล่าวต่อว่าจากนั้นฝ่ายสืบสวนของ สน.บุคคโล สืบทราบว่าหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว เป็นของนายประภัสสร ในวันนี้ เวลา 14.30 น.พ.ต.ท.สถิตย์ จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายประภัสสร ได้ภายในบ้านพัก ซอยวุฒากาศ 57 พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือซึ่งปรากฎหลักฐานข้อมูลการโทรออกหมายเลข 191 จึงควบตัวมาสอบปากคำ

จากการสอบปากคำ นายประภัสสร ให้การรับสารภาพว่าได้ใช้โทรศัพท์ของตนเองโทรไปที่ 191 และขู่ว่ามีการวางระเบิดจริง ส่วนที่ทำลงไปเพราะต้องการให้หายเครียด เนื่องจากเกลียดชังรัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่ไม่ยอมให้อดีตนายกทักษิณ กลับเข้าประเทศ และกลัวว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันจะยกเลิกบัตร 30 บาท รักษาทุกโรค ที่เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน และแจ้งข้อความแก่เจ้าพนักงานสืบสวนคดีอาญา ว่า ได้มีการกระทำความผิดโดยรู้ว่า มิได้กระทำผิดเกิดขึ้น และแจ้งบอกเล่าความเท็จจนประชาชนตื่นตกใจ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน พร้อมกับนำตัว ส่งไปตรวจว่ามีอาการป่วยทางจิตจริงหรือไม่ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

"คนร้ายขู่บึ้ม มีอาการทางจิต"


ด้าน นางศรีประภา พรสุรินทร์ อายุ 55 ปี มารดาของนายประภัสสร ซึ่งนั่งร้องให้อยู่หลังลูกชาย ขณะตำรวจนำมาแถลงข่าว โดยกล่าวพร้อมน้ำตาว่าลูกชายของตนป่วย ผิดปกติไม่เหมือนคนทั่วไป โดยเมื่อตอนอายุได้ 6 เดือน ลูกชายเกิดอาการชัก หลังจากนั้นเป็นต้นมาสมองผิดปกติ จะเรียนรู้ช้ากว่าคนอื่นและต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ.ประชานุกูล เรื่อยมาและตอนนี้ก็รักษาที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา (โรงพบาลบ้า)ต้องกินยา อยู่ทุกวัน วันละ 2 ถึง 3 ครั้ง

"ทั้งนี้ตนขอให้สังคมให้อภัยลูกชายตนด้วย ลูกชายตนทำผิดไป ต้องขออภัยแทนลูกด้วย ที่ลูกชายทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำอะไรไปไม่คิดว่าผลที่จะตามมาจะถึงขึ้นที่จะต้องถูกตำรวจจับมาสอบปากคำขนาดนี้ และปกติลูกชายจะเป็นคนหัวรุนแรง เวลาโมโห พ่อแม่ ก็จะต่อต้านทันที ส่วนสาเหตุที่ทำไป คงเป็นเพราะได้ฟังข่าว จึงเกิดอาการเครียดเลยโทรศัพท์ไปเพราะต้องการต่อต้าน" นางประภาศรี กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์