ตร.จับหมึกชุมพรผลงานฆ่า80ศพ!

"จับแล้วมือปืนโหด รับงานทั่วประเทศสังหารมาไม่ต่ำกว่า 80 ศพ"


ตร.ภาค8 โชว์ผลงานจับหมึก ชุมพรมือปืนรับจ้างอันดับ 2 ในเว็บไซต์กองปราบฯ ตามรวบได้ที่บ้านในอ.วังน้อย อยุธยา แฉประวัติเป็นมือปืนตั้งแต่อายุ 19 ปี ก่อคดีมาอย่างโชกโชนทั่วประเทศ ฆ่ามาแล้วกว่า 80 ศพ ทั้งนายกเทศมนตรี ตำรวจ นักธุรกิจ มีหมายจับอื้อ ไม่เคยโดนจับแม้แต่ครั้งเดียว เนื่องจากมีนักการเมืองระดับชาติคุ้มครอง

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 15 ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรเวทย์ วินิตเนตยานนท์ รองผบช.ภาค 8 พ.ต.อ.พิกัด ตันติพงศ์ รองผบก.สุราษฎร์ธานี และ พ.ต.อ.รณพงษ์ ทรายแก้ว รองผบก.หัวหน้าศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมแถลงผลกวาดล้างจับกุมผู้มีอิทธิพล และมือปืนรับจ้าง โดยหนึ่งในผู้ต้องหาคือ นายชูศักดิ์ หรือ หมึก นุ่มลืมคิด อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/155 ต.บ่อตาโล่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มีรายชื่ออยู่ในบัญชีมือปืนรับจ้างลำดับที่ 2 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก

พล.ต.ท.ธานี กล่าวว่า นายชูศักดิ์มีฉายาในวงการมือปืนว่า "หมึก ชุมพร" ภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 7 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร เป็นมือปืนรับจ้างอันดับ 2 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ผ่านมาก่อคดีในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก โดยเริ่มแรกจากการเป็นมือปืนรับจ้างในเขตภาคใต้ตอนบน จนกระทั่งขยายรับงานไปทั่วประเทศ โดยมีนักการเมืองระดับชาติให้ความคุ้มครอง รวมถึงคอยให้การช่วยเหลือ จนสามารถรอดพ้นการจับกุมของเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด

"สารภาพเป็นมือปืนตั้งแต่ อายุ 19"


สำหรับคดีที่นายชูศักดิ์ก่อเหตุ และพนักงานสอบสวนออกหมายจับได้มี 7 คดี คือ 1.ยิงนายโชตวุฒิ ภูมพนานุสรณ์ และนายลิขิต หาญจตุภูมิ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2539 ที่ ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร, 2.ก่อเหตุยิง ส.ต.ท.สมบัติ ไทยนิยม ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.ต.ปากน้ำ จ.ชุมพร เสียชีวิต เหตุเกิดที่ตลาดปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2545 3.ยิงนายไพรัช จินดาฤกษ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิต เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2547

4.ก่อเหตุยิงนางอรุณี พรรัตนะ เจ้าของธุรกิจรถทัวร์ และธุรกิจปั๊มน้ำมัน ที่ ต.โตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2543 ขณะที่นางอรุณีกำลังนั่งกินข้าวอยู่ในร้านอาหารภายในปั๊มน้ำมัน 5.ก่อเหตุยิงนายเฉลิมพงษ์ น้อยปาน ส.จ.เขต อ.เมือง จ.พัทลุง เสียชีวิต เหตุเกิดที่ถนนสายบ้านโคกโพธิ์-บ้านควนปอม ต.ตำนาน อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2548, 6.ก่อคดีฆ่านายอนันต์ อ่อนนุ่ม เหตุเกิดที่ ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่ผู้ตายกำลังร้องเพลงคาราโอเกะอยู่ในร้านของตนเอง และ 7.ก่อเหตุยิงชายไม่ทราบชื่อและสกุล ที่ถนนหาดพริก-เขายาว หมู่ 11 ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2547

"ไม่เคยถูกจับได้ซักครั้งเดียว"


ด้าน พ.ต.อ.รณพงษ์ หัวหน้าชุดจับกุมกล่าวว่า พฤติการณ์ของนายชูศักดิ์ที่ก่อเหตุส่วนใหญ่จะกระทำการโดยอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย เกือบทุกคดีก่อเหตุในชุมชนและต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะคดีสำคัญๆ อย่าง กรณียิงนายไพรัช จินดาฤกษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลท่าศาลา และยิง ส.ต.ท.สมบัติ นิยมไทย ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.ต.ปากน้ำ โดยในคดียิง ส.ต.ท.สมบัติ นั้น จากการสอบสวนนายชูศักดิ์ให้การว่า ผู้จ้างวานอ้างว่า ส.ต.ท.สมบัติสืบสวนจนทราบว่าผู้จ้างวานเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจ.ชุมพร และเตรียมจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงต้องการฆ่าปิดปาก และยังรับสารภาพว่า เริ่มเข้าวงการเป็นมือปืนรับจ้างตั้งแต่อายุ 19 ปี ก่อคดีรับงานสังหารเหยื่อมาแล้วไม่ต่ำกว่า 80 ราย โดยเหยื่อส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ภาคกลาง และภาคเหนือ แต่ไม่เคยถูกจับกุมสักครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 2 คดี คือ นายวุฒิชัย หรือ มนัส วั่นโท อายุ 49 ปี มือปืนรับจ้างลำดับที่ 1 ในบัญชีของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในข้อหาฆ่านายไพโรจน์ หรือ ชง ชูประดิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2549 และผู้ต้องหาอีกรายคือ นายสุทิน หรือ เหว่า สาริพันธ์ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยนายสุทินร่วมกับพวกอีก 7 คน ปล้นทรัพย์ตามบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช และใกล้เคียง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์