ตร.จับพนันบอลขึ้นบัญชีเฝ้าระวังปิด700เว็บไซต์

ตร.จับพนันบอลขึ้นบัญชีเฝ้าระวังปิด700เว็บไซต์

รอง ผบ.ตร. เผยมาตรการป้องกันเล่นพนันบอลโลกแพร่สู่กลุ่มเสี่ยงใหม่ ขึ้นบัญชีเฝ้าระวัง หลังปิดเว็บพนันแล้ว 700 เว็บ

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กว่า 1 สัปดาห์ที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 เพื่อป้องกันการเล่นพนันฟุตบอลนั้น ยึดตามมาตรการที่ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร. ได้ให้แนวทางปฏิบัติ ซึ่งเป็นมาตรการเชิงรุกที่เน้นเรื่องการป้องกัน ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดการลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลสู่กลุ่มเสี่ยงหลักที่ห่วงใยมากที่สุด คือ เด็กและเยาวชนที่อยู่ในสถานศึกษา ซึ่งมาตรการเชิงรุกดังกล่าวถึงแม้การแข่งขันจะผ่านไปกว่า1 สัปดาห์แล้ว ยังสั่งการให้ทุกหน่วยดำเนินการลงไปชี้แจงให้เห็นถึงโทษภัยการเล่นพนันฟุตบอล

ส่วนมาตรการปราบปรามจะให้ความสำคัญในการปราบปรามเจ้ามือ และผู้ประกอบการที่เป็นนายทุนอยู่เบื้องหลัง
 
จะมีการบังคับใช้กฎหมายพิเศษและกฎหมายฟอกเงินต่าง ๆ เพื่อยับยั้งการเล่นพนันบอล ทั้งนี้ การจับกุมที่ผ่านมาไม่ได้เน้นสถิติตัวเลขเหมือนปีก่อน ๆ ที่ผ่านมาแต่อย่างใด ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้สั่งการ และประชุมติดตามทุกสัปดาห์ ส่วนผู้ที่จับมาได้หลังทั้งที่มีการมารับโทษ หรือเสียค่าปรับและถูกปล่อยตัว หลังจบการแข่งขันรายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องจะมีการทำบัญชีเฝ้าระวัง และติดตามกลับกลุ่มนี้ที่มีแนวโน้นจะกลับไปยุ่งเกี่ยวกับการเล่นพนันบอลอีก

สำหรับการจับกุมที่ผ่านมา สถิติการจับเจ้ามือรายใหญ่ในพื้นที่ต่าง ๆ มีจำนวนพอสมควร และมีการปิดเว็บไซต์ไปแล้วกว่า 700 เว็บไซต์ ส่วนผู้ที่เปิดเว็บแล้วจะนำมาขึ้นบัญชีเฝ้าระวังด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์