ตร.จัด3กองร้อยดูม็อบเสธ.อ้ายยันไม่น่าห่วง

ตร.จัด3กองร้อยดูม็อบเสธ.อ้ายยันไม่น่าห่วง


นครบาล จัด 3 กองร้อยดูแล เสธ.อ้าย นัดชุมนุม ยันไม่น่าห่วง หรือยืดเยื้อ กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ร่วม จัดกองทัพธรรมส่งอาหารเท่านั้น

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการชุมนุมใหญ่ หยุดวิกฤติและหายนะของชาติ ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ ที่สนามม้านางเลิ้ง ว่า ทาง บช.น.ได้วางแผนเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มของผู้ชุมนุมกว่า 30 องค์กร รวมถึงการจัดกำลัง เพื่อป้องกันอันตราย และไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน เบื้องต้นจากการประเมินสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุม ยืนยันว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีการเคลื่อนที่ไปยังสถานที่อื่นๆ แต่เพื่อเป็นความไม่ประมาท จึงได้มีการจัดเตรียมกำลังสนับสนุนเอาไว้ 3 กองร้อย เพื่อดูแลพื้นที่ดังกล่าว

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวว่า ทาง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม พร้อม เครือข่ายภาคประชาชน 30 กว่าองค์กร ยังยืนยันว่าจะมีการชุมนุมตามกำหนดอย่างแน่นอน คาดว่า การชุมนุมดังกล่าวไม่น่าจะมีการยืดเยื้อ เพราะประเด็นการปราศรัยเป็นเรื่องของความเดือดร้อน ข้าวของแพง น้ำมันแพง ที่ไม่ใช่ประเด็นทางการเมืองที่จะสามารถจุดประกายให้คนออกมาต่อต้านรัฐบาลได้ ส่วนแกนนำที่มาขึ้นเวทีนั้น ตามข่าวกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะไม่มาร่วม เพราะมีอุดมการณ์แตกต่างกัน อย่าง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมแต่ที่เข้าร่วม ก็จะมีกองทัพธรรม ที่มาดูแลเกี่ยวกับอาหารและสุขภาพผู้มาชุมนุม รวมถึงพวกที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดนั้น ตำรวจสันติบาล จะเป็นผู้ดูแลต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์