ตร.คุมมนตรีทำแผนICTคดีม.112ก่อนฝากขังค้านประกัน

ตำรวจเตรียมคุมตัว 'มนตรี' อดีตกรมวังผู้ใหญ่ ผิด ม.112 ฝากขังศาลอาญา ค้านประกัน ก่อนเบิกตัวทำแผนต่อที่ กระทรวงพลังงาน พนักงานสอบสวนเตรียมสอบเส้นทางการเงิน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการควบคุมตัว นายมนตรี โสตางกูร หรือ หลุยส์ อายุ 53 ปี อดีตกรมวังผู้ใหญ่สำนักพระราชวัง ผู้ต้องหาในความผิดแอบอ้างเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, 148, 149, 157 และพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 123 และ123/1 มาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกนั้น เป็นการชี้ป้าย และชี้ห้องประชุมบอร์ดบริษัทกรรมการบอร์ด กสท.โทรคมนาคม แจ้งวัฒนะ ที่ผู้ต้องหาใช้ประชุมระหว่างเป็นกรรมการบอร์ด จากนั้นได้ควบคุมตัว นายมนตรี มาชี้จุดที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อชี้จุดห้องทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ที่ผู้ต้องหาเคยมาเข้าพบ นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที โดยแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อขอให้แต่งตั้ง นายมนตรี เป็นคณะกรรมการการสื่อสารแห่งประเทศไทย

เมื่อแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว นายมนตรี ไปขออำนาจศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ฝากขังผลัดแรก ก่อนในช่วงบ่ายจะเบิกตัวออกไปชี้จุดกระทรวงพลังงาน ซึ่ง นายมนตรี เคยเป็นคณะกรรมการ ปตท. โดย พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. และ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. จะเดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย

พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ควบคุมตัว นายมนตรี โสตางกูร อายุ 53 ปี อดีตกรมวังผู้ใหญ่สำนักพระราชวัง
ซึ่งมีพฤติกรรมแอบอ้างเบื้องสูง มาฝากขังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ในความผิดตามมาตรา 112, 148, 149, 157 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 123 และ 123/1

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขัง ค้านการประกันตัว

เนื่องจากเป็นคดีสำคัญที่อยู่ในความสนใจของประชาชน รวมถึงหากผู้ต้องหาถูกปล่อยตัวอาจหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ ซึ่งหากศาลพิจารณาอนุญาตให้มีการเบิกตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทางพนักงานสอบสวนสามารถควบคุมตัวได้ 12 วัน เพื่อขยายผลการสอบสวน และตรวจสอบเส้นทางการเงิน ในส่วนสถานคุมขังศาลจะเป็นผู้กำหนดเงื่อนไข หลังจากนี้จะนำตัวไปคุมขังตามสถานที่อนุญาต

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์