ตร.ขอหมายจับพ.อ.นอกราชการ วางแผนสังหาร ชาญชัยอีกราย หลังจับผิดตัวถูกปล่อยเป็นอิสระแล้ว

นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ


ตำรวจรวบรวมพยานขออนุมัติหมายจับ "พ.อ." นอกราชการผู้ต้องหาถูกซัดทอดเป็นผู้จ้างวานสังหาร "ชาญชัย" นำตัว พ.จ.อ.สุกรี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพหน้าบ้านองคมนตรี ขณะที่ไม่ได้ออกมาดูเหตุการณ์ น.อ.จักรกฤษณ์เป็นอิสระหลังจับผิดตัวยกเลิกหมายจับแล้ว

ความคืบหน้าคดีเตรียมลอบสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี โดยตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) ได้จับกุมผู้ต้องหาแล้ว 6 คน ประกอบด้วย พ.ต.เทียนชัย เมืองจันทึก หรืออ๊อด อายุ 45 ปี ผู้จ้าง นายคมิก สุขกาญจนกาศ หรือจ่าเหน่ง อายุ 32 ปี คนชี้เป้าและติดต่อมือปืน นายศักดิ์ชาย แซ่ลิ้ม หรือแบงก์ อายุ 27 ปี มือปืน นายภานุพงษ์ รัตนาไพบูลย์ หรือกอล์ฟ อายุ 32 ปี คนขับขี่รถจักรยานยนต์ นายสุชาติ ทิพย์มณี หรือเดียร์ หรือแจ๊ค อายุ 24 ปี คนประสานระหว่างผู้จ้างวานและชุดมือปืน และ พ.จ.อ.สุกรี ขาวผ่อง คนส่งต่องานให้นายสุชาติ โดยตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ พ.อ.นอกราชการ ซึ่งผู้ต้องหาซัดทอดว่าเป็นผู้จ้างวาน

ขณะที่ น.อ.จักรกฤษณ์ เสขะนันท์ หรือเสธ.เป๊ก ช่วยราชการสำนักงาน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับผิดตัวนั้น ได้รับการปล่อยเป็นอิสระและยกเลิกหมายจับแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 18 เมษายน พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) ให้สัมภาษณ์ว่า พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสาวให้ถึงตัวการใหญ่ ตนไม่ได้เร่งรัดแต่ได้สั่งให้ดำเนินการด้วยความละเอียดรอบคอบ อย่างไรก็ตามจะต้องจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเชื่อว่าหลายฝ่ายและตนก็อยากรู้สาเหตุและที่มาที่ไปของการลงมือครั้งนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการสอบสวนขยายผลจับกุม พ.อ.นอกราชการ ผู้จ้างวาน นั้น จากการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาหลายปากยืนยันตัวบุคคลตรงกัน ต่างจากครั้งแรกที่มีเพียง พ.ต.เทียนชัยยืนยันภาพถ่ายเพียงคนเดียว ทำให้เกิดความผิดพลาด ทั้งนี้คาดว่าประมาณกลางสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนจะยื่นขออนุมัติหมายจับ พ.อ.นอกราชการต่อศาลได้

วันเดียวกัน พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง ผกก.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมพนักงานสวบสวน ควบคุมตัว พ.จ.อ.สุกรีไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณหน้าบ้านพักนายชาญชัย เลขที่ 109/6 หมู่ที่ 19 ซ.สุขสวัสดิ์ 66 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

พ.จ.อ.สุกรีชี้จุดเป้าหมายเตรียมที่จะก่อเหตุบริเวณจุดที่ 1 บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 66/8 และจุดที่ 2 บริเวณหน้าบ้านพักของนายชาญชัย ใช้เวลาประมาณ 15 นาที มีประชาชนใกล้เคียงมาคอยสังเกตการณ์ แต่ไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่นำ พ.จ.อ.สุกรีไปส่งศาลจังหวัดสมุทรปราการเพื่อขออำนาจฝากขัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงทำแผนประกอบคำรับสารภาพนายชาญชัยยังคงพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดงคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์