ตร.ขอนแก่นอายัดตัว “ไผ่ ดาวดิน” ต่อ

ตร.ขอนแก่นอายัดตัว “ไผ่ ดาวดิน” ต่อ

วันที่ 19 ส.ค.59 เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.รังสรรค์ เอี่ยมไธสงค์ พนักงานสอบสวน สภ.ภูเขียว ได้สรุปนำสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการจังหวัดภูเขียว จ.ชัยภูมิ มีคำสั่งฟ้องคดีต่อนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา อายุ 25 ปี หรือ ไผ่ ดาวดิน ตัวแทนกลุ่มนักศึกษาที่ร่วมกันดำเนินการเผยแพร่ข้อความ ภาพ เสียง ในสื่อหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรือในช่องทางอื่นใดที่ผิดไปจากข้อเท็จจริง หรือมีลักษณะรุนแรง ก้าวร้าว หยาบคาย ปลุกระดม หรือข่มขู่ โดยมุ่งหวังเพื่อให้ผู้มีสิทธิออกเสียง ไม่ไปใช้สิทธิออกเสียง หรือออกเสียงอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือไม่ออกเสียง อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2559 มาตรา 61 (1)วรรค 2

ขณะที่ ไผ่ ดาวดิน ให้การปฏิเสธและขอสู้คดีในชั้นศาล โดยพ่อของไผ่ ดาวดิน ซึ่งเป็นทนายความ ได้ขอยื่นประกันตัวโดยการใช้ตำแหน่งอาชีพทนายของตนเอง ค้ำประกันตัวในวงเงินประกัน 150,000 บาท ซึ่งศาลอนุมัติให้ขอประกันตัวออกจากเรือนจำเรือนภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้ในเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม กองบังคับการตำรวจขอนแก่น ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เพื่อประสานติดตามคดีที่ ไผ่ ดาวดิน มีคดีติดตัวค้างเก่าอยู่ที่ จ.ขอนแก่น รวมอีก 3 ข้อหา ทั้งในคดีขัดคำสั่ง คสช. , บุกรุกสถานที่ราชการ และขัดขวาง พ.ร.บ. ประชามติ ในท้องที่ จ.ขอนแก่น โดยขอควบคุมตัวไผ่ ดาวดิน ไปดำเนินคดีต่อที่ จ.ขอนแก่น แต่ทางกลุ่มเพื่อนนักศึกษา รวมทั้งแม่และน้อง ไม่ยอมรับที่จะควบคุมตัวไปที่ จ.ขอนแก่น จึงนั่งคุกเข่าขวางที่หน้าเรือนจำภูเขียว จ.ชัยภูมิ ขอพูดคุยกับบุตรชาย และต้องการให้ลูกชายเซ็นมอบฉันทะในการไปลงทะเบียนเรียนได้ ซึ่งทางเรือนจำยินยอมให้แม่เข้าไปพบลูกชายได้

ต่อมา เวลา 20.00 น. ไผ่ ดาวดิน ถูกควบคุมตัวจากเรือนจำภูเขียว ไปที่ศาลทหาร มทบ.23 ก่อนที่จะมีการลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ และส่งฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่น โดยในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.) อัยการทหาร มทบ.23 จะทำการเบิกตัวจาก เรือนจำกลางขอนแก่น ทำการไต่สวนและส่งฟ้องต่อศาลทหาร จะให้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ขอบคุณ springnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์