ตร.ขอคืนมัฆวานได้แล้วปาประทัดเจ็บ2-คปท.ไปเพลินจิต

ตร.ขอคืนมัฆวานได้แล้วปาประทัดเจ็บ2-คปท.ไปเพลินจิต

ตำรวจใช้เวลากว่า 1 ช.ม. คืนพื้นที่ถนนราชดำเนิน สำเร็จ ขณะพบของกลางหลายรายการ จ่อใช้กำลัง 2 - 3 กองร้อย ตรึงกำลังในพื้นที่ ขณะที่ ป่วน! ปาประทัด มัฆวานฯ สื่อเจ็บ 2 ด้าน คปท.เคลื่อนขบวนถึง ถ.เพลินจิต แล้ว แต่ยังอุบปลายทาง

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ถนนราชดำเนิน ตั้งเเต่แยกสวนมิสกวัน ถึงแยกสะพานมัฆวานรังสรรค์

โดยใช้เวลากว่า 1 ช.ม. สามารถขอคืนพื้นที่ได้สำเร็จ โดยตำรวจจากสันติบาล พร้อมรถ 6 ล้อ รถยก หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี สุนัขตำรวจ เข้าตรวจสอบพื้นที่ รวมทั้งรื้อสิ่งกีดขวาง อาทิ เต็นท์ ป้ายข้อความต่างๆ ลวดหนาม ตาข่าย ยางรถยนต์ ในพื้นที่ดังกล่าว

ขณะที่ กลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. หลังแบริเออร์สะพานมัฆวานรังสรรค์ ต่างได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ แสดงความไม่พอใจ

การปฏิบัติงานของตำรวจ ซึ่งจากผลการตรวจค้น เบื้องต้นพบประทัดยักษ์ ปุ๋ยยูเรีย กำมะถัน ตลับลูกปืน และโลหะ ที่ใช้ประกอบเป็นสะเก็ดระเบิด อุปกรณ์เสพยา และเสื้อเกราะกันกระสุน หนังสติ๊ก หัวน๊อต ลูกแก้ว ทั้งนี้ หลังจากการขอคืนพื้นที่แล้ว ตำรวจมีแผนที่จะใช้กำลังอีก 2 - 3 กองร้อย ตรึงกำลังไว้ในพื้นที่ต่อไป

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.
 
ล่าสุด นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำ ได้นำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนเข้าสู่ถนนเพลินจิตแล้วและยังเคลื่อนต่อเนื่องโดยยังไม่เปิดเผยปลายทาง ขณะที่บริเวณที่เวทีข้างทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ ทางนายนิติธร และนายอุทัย ยอดมณี ได้ชี้แจงต่อประชาชนผู้ชุมนุมและสื่อมวลชนว่า สาเหตุที่เคลื่อนขบวนออกมาทั้งที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจล้อมอยู่ เป็นแผนกลยุทธ์ที่ทางแกนนำได้ประชุมกันก่อนแล้ว โดยมีทีมดูแลพื้นที่อยู่แล้ว หากเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงจะกลับไปเวทีทันที พร้อมยืนยันจะกลับไปทวงคืนแน่นอน

เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ฝั่งทำเนียบรัฐบาล

เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 หญิง 1 ทราบชื่อ นายวัชริน กลิ่นมะลิ ช่างภาพหนังสือสยามรัฐ ได้รับบาดเจ็บบริเวณฝ่าเท้า เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลเดชา อีกรายเป็นหญิงไม่ทราบชื่อ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลกลางแล้ว และจากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่าเสียงดังคล้ายระเบิดที่เกิดขึ้นนั้น เบื้องต้นรับแจ้งเป็นการประปา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดที่แน่ชัดอีกครั้ง


บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด หลังจากที่ขบวน คปท. เคลื่อนขบวนมาถึง นายนิติธร ล้ำเหลือ ผู้ประสานงาน คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ได้เข้าหารือกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ภายในเต็นท์แกนนำ โดยมีการ์ดอาสาคอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้หารือกันกว่า 30 นาที นายสุเทพ ได้เดินทางไปขึ้นรถขยายเสียงของ คปท. เพื่อพูดคุยกับมวลชน คปท.ที่ร่วมเดินขบวนมาว่า
 
ขอบคุณที่ร่วมต่อสู้กับ กปปส.โดยเชื่อว่าจะได้รับชัยชนะเร็วๆ นี้ ซึ่งเราก็พยายามหาหนทาง ให้ได้ชัยชนะโดยเร็ว แต่อาจจะต้องรอจังหวะและโอกาส
ส่วนการปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ของตำรวจในวันนี้นั้น เพราะรัฐบาลเริ่มมีปัญหากับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการ ศรส.และมั่นใจว่าการดำเนินการครั้งนี้ เป็นคำสั่งที่มาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งผู้ชุมนุมทุกคน ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์