ตร.กาญจน์รับปิดข่าว โจ๋รุมโทรมแหม่มผู้ดี อ้างกระทบท่องเที่ยว ยันรวบหมดแล้ว2ราย

ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษวัย 19 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นใน จ.กาญจนบุรี ล่อลวงไปข่มขืนพร้อมกับชิงทรัพย์ในท้องที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ตำรวจกลับสั่งปิดข่าว 

มิหนำซ้ำคดียังไม่มีความคืบหน้า กระทั่งเรื่องทราบไปถึง พล.ต.ท.วีระพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภาค 7 จนต้องลงพื้นที่ไปเร่งรัดให้การติดตามคดีด้วยตัวเองเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี (บก.ภ.ตว.กาญจนบุรี) พล.ต.ต.กมลสินติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชินภัทร ตันศรีสกุล รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.จรินทร์ วัฒนไพรสาณฑ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ชวลิต สุขสุวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี และ พ.ต.อ.วิเชียร แช่มช้าง รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงเรื่องดังกล่าวกับสื่อมวลชน

โดย พล.ต.ต.กมลสันติ ยอมรับว่า การที่ พล.ต.ท.วีระพงษ์ เดินทางมาที่ บก.ภ.จว.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการเดินทางมาติดตามคดีนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติถูกกลุ่มวัยรุ่นลวงไปข่มขืนจริงตามที่มีการเสนอข่าวไป โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายสืบสวนได้พยายามออกหาข่าวและกระจายกำลังกันตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนพบตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้แล้วทั้งหมด เป็นวัยรุ่นชาย 2 คน ส่วนหญิงสาวที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดนั้น จากการสอบสวนไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงกันเอาไว้เป็นพยาน ส่วนวัยรุ่นชายทั้ง 2 คนที่ถูกจับกุม ได้ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ขณะที่ผู้เสียหายก็ได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว

ส่วนที่ผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ปิดข่าวเรื่องดังกล่าวเอาไว้ พล.ต.ต.กมลสันติ กล่าวว่า มีสาเหตุจากความหวั่นเกรงว่า จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของ จ.กาญจนบุรี รวมทั้งอาจจะกระทบต่อจิตใจของผู้เสียหายได้ จึงไม่ได้มีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบตั้งแต่แรก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์