ตร.กรุงเก่าฮึ่ม! เอาจริงตั้งข้อหาหนัก นักศึกษา 2 สถาบัน ยกพวกตีกัน

ตร.กรุงเก่าฮึ่ม! เอาจริงตั้งข้อหาหนัก นักศึกษา 2 สถาบัน ยกพวกตีกัน

วันที่ 21 มิถุนายน พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา  ผู้กำกับการสถานีตำรวจพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า
 
ล่าสุด ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปประจำในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาเขตหันตรา  และให้ขับขี่รถตรวจโดยรอบ เพื่อป้องกันการล้างแค้นของนักศึกษา หลังเปิดฉากทะเลาะวิวาทกันเมื่อวานนี้ และล่าสุดผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาเขตหันตรา  ได้แจ้งความนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ในข้อหาบุกรุก


ส่วนเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ทางตำรวจได้ตั้งข้อหานักศึกษาที่ก่อเหตุทั้ง 2 มหาวิทยาลัย คือ

ก่อเหตุเหตุทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ ซึ่งในส่วนของนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ 10 คน ได้แจ้งข้อหาไปแล้ว และในส่วนของนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาเขตหันตรา จำนวนมาก ที่ช่วยกันรุมทำร้าย ทางตำรวจมีภาพเป็นหลักฐาน และจะเรียกมา รับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด  และขอเตือนนักศึกษา ไม่ควรมาแสดงพฤติกรรมนักเลง หรือมาป่วนเมือง เพราะเราจะใช้มาตรการเด็ดทางกฎหมาย


ส่วนข้อสงสัยว่ากรณีรัฐบาล จะใช้หอประชุมใหญ่ของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาเขตหันตรา   เป็นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในเดือนหน้า ผู้บริหารมหาวิทยาลัยยืนว่ามีความพร้อมในการจัดประชุม และถือเป็นคนละประเด็นกัน

พ.ต.อ.ชัยยะ เปิดเผยว่า ได้ตั้งเปรียบเทียบปรับ นักศึกษามหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
 
ในข้อหาทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะไปแล้วจำนวน 9 คน คนละ 500 บาท และปล่อยตัวไปแล้วทั้งหมด ส่วนนักศึกษาในกลุ่มเดียวกัน ที่บาดเจ็บพักรักษาตัวในโรงพยาบาล อีก 1 คน ถือเป็นผู้เสียหายในคดีถูกทำร้ายร่างกาย และตำรวจจะต้องหาตัวผู้กระทำความผิด ที่มารุมทำร้ายให้ได้


พ.ต.อ.ชัยยะ กล่าวต่อว่า ในส่วนของนักศึกษามหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาเขตหันตรา ที่เป็นเจ้าถิ่น จำนวนเกือบ 100 คน

ที่ก่อเหตุ จะถูกตั้งข้อหาทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะทั้งหมดเช่นกัน โดยจะต้องจ่ายค่าปรับคนละ 500 บาท และใครที่ทราบว่าอยู่ในเหตุการณ์ให้รีบมารายงานตัว ส่วนนักศึกษาที่ปรากฏในภาพ ซึ่งเป็นหลักฐานในคดี และเป็นคนลงมือตีผู้บาดเจ็บ จะถูกตั้งข้อหาเพิ่มร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยขอให้รีบมามอบตัว หากไม่มาจะมีการออกหมายเรียกเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์