ตร.กรุงเก่าจับอาสามูลนิธิฉกพระพุทธรูป


จับได้คาหนังคาเขา อาสาสมัครมูลนิธิทำทีเป็นออกตรวจตามวัด สบโอกาสย่องเข้าโจรกรรมพระพุทธรูป

วันนี้(28 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวช รอง ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อม พ.ต.ท.จักราวุธ คล้ายนิล รองผกก.ป.สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จับกุมตัวดำรงค์ศักดิ์ แช่มฉนวน อายุ 31 ปี อาสาสมัครมูลนิธิแห่งหนึ่งในกรุงเทพ พร้อมรถ จยย. ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และของกลางเป็นพระพุทธรูป พระสังฆ์กระจายจำนวน 2 องค์ ลายดอกพิกุลทอง พระพุทธรูปปางสมาธิ 1 องค์ พระปางห้ามญาติเนื้อทองสัมฤทธ์ 1 องค์  พระสมเด็จวัดเกศไชไยย้อนยุค จำนวน 2 ชุด และพระเหรียญอีกจำนวนมาก โดยจับกุมได้ที่บริเวณหมู่บ้านทุ่งทอง ม. 6 ต.บางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา  ซึ่งพบว่ามีคนร้ายอีก 1 คนวิ่งหลบหนีลงทุ่งนา จนท.จึงกระจายกำลังกันปิดล้อมเป็นเวลากว่า 2 ช.ม.ไม่พบตัว จึงถอนกำลังกลับ

โดยก่อนหน้านี้ ชุดสายตรวจ สภ.นครหลวง ได้รับแจ้งจากพระครูฐิติญานวิสุทธิ์เจ้าอาวาสวัดบันได หมู่ 1 ต.บางระกำ อ.นครหลวง ว่ามีคนร้ายสองคนขี่ จยย.เข้าไปโจรกรรมพระพุทธรูปภายในหอสวดมนต์ แล้วขี่ จยย.ออกไปตามถนนสายบางระกำ-บางปะหัน จนท.จึงวิทยุสกัดและติดตาม จนพบชายสองคนสวมเสื้ออาสาสมัครมูลนิธิแห่งหนึ่งขี่ จยย.หลบหนีด้วยความเร็ว จึงได้ไล่กวดติดตามจนกระทั่งทั้งสองคนทิ้งรถภายในหมู่บ้านทุ่งทอง แล้วแยกย้ายกันหลบหนี แต่นายดำรงค์ศักดิ์ หนีไม่รอดถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้ ส่วนเพื่อนหลบหนีไปได้


จากการสอบสวนพระครูฐิติญานวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ตื่นขึ้นมาเพื่อที่จะสวดมนต์เช้า ปรากฎว่าเห็นชายสองคนขี่ จยย.ออกจากวัดโดยคนซ้อนท้ายอุ้มถุงปุ๋ย ท่าทางมีพิรุธ จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจติดตามจับกุม และหลังจากจับกุมตัวได้จึงเดินทางมาดูพบว่านายดำรงค์ศักดิ์ เป็นอาสาสมัครมูลนิธิแห่งหนึ่งในกรุงเทพ จะมีพฤติกรรมขี่ จยย.กับเพื่อนโดยสวมเสื้อมูลนิธิวนไปตามวัดต่างๆ ทำทีเป็นตระเวนตรวจตราความเรียบร้อย และจะฉวยโอกาสเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินในวัด เพื่อนำเงินไปใช้จ่าย โดยเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ปีเดียวกันนี้ พระครูฐิติญานวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสก็ถูกงัดกุฎิมาแล้วครั้งหนึ่ง คนร้ายได้เงินไป 2 หมื่นบาทและพระเครื่อง พระพุทธรูปจำนวนมาก จึงควบคุมตัวเพื่อขยายผลว่าเกี่ยวข้องกับแก๊งโจรกรรมตัดเศียรพระหรือไม่ และจะติดตามเพื่อนที่หนีมาดำเนินคดีต่อไป.

 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์