ตร.191 สนธิกำลัง จับต่างชาติ เข้าเมืองผิดกฎหมาย สุขุมวิท ซอย 4

ตร.191 สนธิกำลัง จับต่างชาติ เข้าเมืองผิดกฎหมาย สุขุมวิท ซอย 4

191 สนธิกำลัง จับคนต่างชาติเข้าเมือง ผิดกฎหมาย บริเวณซอยนานา พบมีความผิด 3 เรื่อง โอเวอร์สเตย์-ไม่มีพาสปอร์ตติดตัว และมีสารเสพติด หลังยอมรับมีการร้องเรียนจากปชช.

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท. พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบช.อก.ปส. พ.ต.อ.อนุวัตร สุวรรณภูมิ รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยจินดา ผกก.สายตรวจ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.6 บก.ทท.พ.ต.ท.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผกก.ปราบปราม สน.ลุมพินี พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์, พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ รอง ผกก.สายตรวจ พ.ต.ต.สมัชญ์ บำรุงชาติ สว.สส.บก1.ทท. นำกำลัง ตำรวจ 191 ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจจู่โจม บก.น.5 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และตำรวจสน.ลุมพินี กระจายกำลังเข้าตรวจสอบ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ย่านซอยนานา สุขุมวิท 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย


ตร.191 สนธิกำลัง จับต่างชาติ เข้าเมืองผิดกฎหมาย สุขุมวิท ซอย 4

หลังมักจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผิวสี ชอบลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย อีกทั้งยังประกอบอาชีพผิดกฎหมายในประเทศ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบหนังสือเดินทาง และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด จากการตรวจค้นได้เชิญตัว ชาวต่างชาติผิวสี ทั้งชายและหญิง รวม 80 คน มาตรวจสอบ พบโอเวอร์สเตย์ 4 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต 14 คน และตรวจหาสารเสพติด เป็นฉี่สีม่วง 1 คน

ตร.191 สนธิกำลัง จับต่างชาติ เข้าเมืองผิดกฎหมาย สุขุมวิท ซอย 4

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวว่า ที่มาของการลงพื้นที่นานาในวันนี้ เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนอยู่ตลอด ทั้งนักล้วงกระเป๋าคนผิวสี ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยแบบผิดกฎหมาย เพิ่มความเชื่อมั่น จึงนำกำลังตำรวจชุดสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษตำรวจนครบาล 5 ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจสน.ลุมพินี ได้เชิญตัวคนผิวสีมาตรวจสอบทั้งหมดราวๆ 80 คน พบโอเวอร์สเตย์ 6 ราย ไม่มีพาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทาง 14 ราย จะอ้างเหตุผลอื่นไม่ได้ เพราะเข้ามาในประเทศไทย เราจะเข้มงวดในกฎหมาย ซึ่งในส่วนเหล่านี้เราจะดำเนินคดีทั้งหมด การลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อสร้างความอุ่นใจแก่นักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวในประเทศไทยจริงๆ การลงพื้นที่วันนี้ เรายังกระจายกำลังหลายภาคส่วน ย่านซอยนานา แต่เราจะไม่ให้กระทบการท่องเที่ยว โดยในวันนี้ ย่านห้วยขวาง และบางรัก ก็ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบด้วย
ในส่วนของตัวผู้หญิง หากมีการประกอบอาชีพเตร็ดเตร่ค้าประเวณีหรือการไซ้แขก การชี้นำเพื่อจะขายของแขกนั้นมีความผิดเพราะสร้างความรำคาญแก่นักท่องเที่ยว ส่วนเรื่องความผิดในวันนี้ มี 3 เรื่อง คือ โอเวอร์ สเตย์ เรื่องไม่มีพาสปอร์ตติดตัว และเรื่องสารเสพติด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์