ตม.สุรินทร์สั่งตรวจเข้มชายแดน หมายหัวโกตี๋-2คนร้ายหวั่นเผ่น

ตม.สุรินทร์สั่งตรวจเข้มชายแดน หมายหัวโกตี๋-2คนร้ายหวั่นเผ่น

19 เม.ย. 57 ที่ด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เขตชายแดนไทยกัมพูชา ที่มีประชาชนทั้งสองฝั่งได้เดินทางไม่มาหาสู่นำ-สินค้ามาจำหน่าย นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางออกไปท่องเที่ยวซื้อสินค่าภายในตลาดในชุมชนโอรเสม็ดสำเภอกรุงสำโรง จังหวัดอุดรมีชัย
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่ด่านผ่านแดนช่องจอมแห่งนี้
 
ได้มีการตรวจเข้มของเรื่องการเข้า-ออกของประชาชนทั้งสองฝั่งและนักท่องเที่ยว และโดยเฉพาะอย่างยิ่งได้มีภาพและหมายจับตัว นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี ผู้ต้องหาหลบหนีคดีหมิ่นสถาบัน และ ผู้ต้องหาที่ก่อคดีความมั่นคงอีก 2 คนด้วย
พันตำรวจโททวนทอง ถิตย์ฉาย สารวัตรใหญ่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง (ด่านช่องจอม) กล่าวว่า
 
ด่านผ่านแดนช่องจอมแห่งนี้ ได้มีการตรวจเข้มซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้กำชับให้ทุกด่านได้มีการตรวจเข้มในเรื่องสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด การหลบหนีเข้าเมือง และผู้กระทำผิดกฎหมายที่จะหลบหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้จัดชุดสืบสวนปราบปราม ออกหาข่าวติดตามจับกุมตัว และมีการตั้งจุดตรวจเข้มรถทุกชนิดที่เดินทางออกราชอาณาจักรทุกคัน เพื่อกันการแฝงตัวหนีออกนอกประเทศผ่านด่านช่องจอม สามารถจับกุมแรงงานชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฏหมายเป็นจำนวนมาก
การผ่านแดนที่แห่งนี้วันธรรมดาจะมีนักท่องเที่ยว และประชาชนที่งสองฝั่งเดินทางเข้า-ออแกวันละประมาณ 700 ถึง 800 คน

ถ้าเป็นวันหยุดราชการหรือวันนักขัตฤกษ์ ก็จะมีประมาณถึง 1,000 ถึง 1,200 คน และ การท่องเที่ยวเข้าออกของประชาชนในปีนี้ ลดน้องลงไปประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ อาจมาจากเศรษฐกิจไม่ค่อยจะดีก็เป็นได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์