ตม.ยันป้าบุกศาลรธน.ไม่มีชื่อออกนอกปท.

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

"ผบก.ตม.2" ยัน "ป้า" ที่บุกศาล รธน. ไม่ได้เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ และไม่มีรายชื่อในระบบว่าเดินทางออกนอกประเทศ มีเพียงญาติ 2 คน เท่านั้น

พล.ต.ต.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บังคับการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 2 กล่าวยืนยันว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไม่ได้ดำเนินการอายัดตัว นางฐิตินันท์ จันทรานนท์ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้กระทำการมิบังควร หน้าศาลรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าจากการตรวจสอบในระบบไม่ปรากฏว่าผู้ต้องหาคนดังกล่าว เดินทางเข้า-ออกสนามบินสุวรรณภูมิ และไม่มีรายชื่ออยู่ในระบบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีดังกล่าว แต่ทาง สภ.สุวรรณภูมิ และ สน.ทุ่งสองห้อง มีหนังสือแจ้งมาทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แล้ว ว่า บุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลต้องห้ามเดินทางออกนอกประเทศ แต่เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา มีเพียงญาติของ นางฐิตินันท์ เพียง 2 รายเท่านั้น ที่เดินทางไปยังประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งปกติ ก็สามารถเดินทางได้ เพราะไม่ได้เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ

ทั้งนี้ในส่วนของการนำรายชื่อลงในระบบดังกล่าวนั้น ทางสำนักงานใหญ่ ต้องเป็นคนลงรายชื่อในระบบ เพราะครอบคลุมไปทั่วโลก แต่หาก ตม.2 นำลงระบบเองจะตรวจสอบได้เฉพาะสนามบินภายในประเทศเท่านั้น อย่างไรก็ตามสำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณสนามบินนั้น ขณะนี้ไม่ได้อยู่เป็นกลุ่มก้อนและกระจายกันไป ซึ่งไม่ได้สร้างความเดือดร้อน หรือ ส่งผลกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์