ตบตาผู้คุมได้ ยัดยาบ้า ในหอยแครง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. ที่เรือนจำกลางคลองเปรม นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม

พ.ต.อ. โภคพิบูลย์ โปตระนันท์ น.ส.ปรียาพร ศรีมงคล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายสมศักดิ์ รังสิโยภาส ผบ.เรือนจำกลางคลองเปรม ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายศรีนวล จันทร์เพ็ญ อายุ
30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/7 หมู่บ้านร่มเสี้ยว ต.หนองโสน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า 740 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงลูกอมยี่ห้อมีร่า ซึ่งเป็นลูกอมสอดไส้เนื้อมะขาม โดยฉวยโอกาสวันเยี่ยมญาติใกล้ชิด ลักลอบนำยานรกเข้าไปส่งให้กับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในเรือนจำ
 

สอบสวนเบื้องต้น นายศรีนวลให้การรับสารภาพอ้างว่า มีอาชีพเป็นช่างเชื่อมเหล็กอยู่ในโรงงานย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ

โดยปกติเป็นผู้เสพยาบ้าอยู่แล้ว ก่อนถูกจับได้รับการติดต่อจากเพื่อนชื่อกบ ไม่ทราบนามสกุล ให้ไปรับยาบ้าจำนวน
200 เม็ด จากนายบอย ไม่ทราบนามสกุล ที่บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เพื่อนำไปส่งให้ นช.เรืองสันต์ มาสะเละ ผู้ต้องขังแดน 5 ได้ค่าจ้าง 4,000 บาท เมื่อมาถึงพบนายบอย แต่งกายคล้ายพลทหาร จึงเดินเข้าไปหา จากนั้นได้ส่งยาบ้าที่บรรจุไว้ในหลอดกาแฟให้กับตน ก่อนจะพาเดินไปซื้อลูกอมภายในร้านค้าสงเคราะห์ จำนวน 1 ถุงใหญ่เพื่อซุกซ่อนยาบ้า ระหว่างนั้นนายบอยบอกให้ยืนรอเพื่อจ่ายเงินค่าลูกอม กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ส่วนนายบอยฉวยโอกาสหลบหนีไปได้

 

ขณะเดียวกัน ทางเรือนจำกลางคลองเปรม สืบทราบว่า นช.ไม้แสน แสนทวีสุข ได้ร่วมกับนักโทษชายคดียาเสพติดอีกหลายคน

ติดต่อสั่งซื้อยาบ้าจากเครือข่ายภายนอก
2,200 เม็ด เพื่อนำเข้ามาในเรือนจำโดยซุกซ่อนไว้ในหอยแครง โดยกลุ่มผู้ลักลอบค้ายาบ้าจะนำยาบ้าห่อมัดด้วยพลาสติก ห่อละ 25 เม็ด ยัดใส่ไว้ในเปลือกหอยแครงที่ถูกแกะเนื้อออก แล้วหยอดปิดปากเปลือกหอยด้วยกาว จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องขัง 211 แดน 2 หรือแดนความมั่นคงสูง สามารถยึดยาบ้าที่ซุกไว้ในเปลือกหอยแครงได้รวมทั้งสิ้น 2,200 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ก่อนควบคุมตัว นช.ไม้แสน มาสอบสวน โดยนักโทษจอมแสบให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนที่ได้นัดให้ญาติซุกซ่อนไว้ในหอยแครงนำมาส่งให้ขณะเข้าเยี่ยม

 

นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจค้นห้องขังที่ต้องสงสัยว่ามีนักโทษลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้ามาใช้
 
โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าค้นห้องขังที่
123 แดน 2 ยึดโทรศัพท์มือถือได้ 2 เครื่อง และห้องขังที่ 120 แดน 2 ยึดโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จึงควบคุมตัว นช.อาวุธ ชีกว้าง และ นช.สุรสิทธิ์ คำต่าย มาสอบสวนให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือจริง จึงได้ประสาน พล.ต.ต.อดิเทพ ปัญจมานนท์ รอง ผบช.ปส.และตำรวจ สน.ประชาชื่น ควบคุมตัวไปดำเนินคดี พร้อมสืบสวนขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ นช.ไม้แสนด้วยหรือไม่ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการแก๊งยานรกกลุ่มไหนบ้าง

 

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่พบว่าเจ้าหน้าที่เรือนจำเกี่ยวข้อง
 
แต่ได้รับรายงานว่ายาบ้าดังกล่าว หากเล็ดลอดเข้าไปในเรือนจำได้ จะมีราคาถึงเม็ดละ
500 บาท จึงให้เรือนจำประสานตำรวจสืบสวนสอบสวนขยายผลหาเพื่อนร่วมขบวนการต่อไป พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราอย่างเข้มงวด ระหว่างเรือนจำเปิดเยี่ยมญาติแบบใกล้ชิด อาจเป็นช่องทางให้ ขบวนการค้ายาเสพติดฉวยโอกาสลักลอบซุกซ่อนยาเสพติดเข้าไปในเรือนจำได้

 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์