ตชด.จี้ ชิงทอง 155 บาท บอกหล่นระหว่างหนีเหลือแค่ 10 บาทจริงๆ

ตชด.จี้ ชิงทอง 155 บาท บอกหล่นระหว่างหนีเหลือแค่ 10 บาทจริงๆ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 4 ธันวาคม 2549 18:40 น.

ตำรวจคุมตัว ตชด.ที่บุกเดี่ยวจี้ร่านทองในห้างบิ๊กซี ปากน้ำ ไปค้นบ้านพัก แต่ไม่พบของกลาง โดยคนร้าย อ้าง ทำตกหล่นระหว่างหลบหนี เหลือแค่เพียง 2 เส้น น้ำหนัก 10 บาทเท่านั้น จากที่จี้ชิงทองไปกว่า 155 บาท ส่วนรถปิกอัพป้ายแดง กู้เงินสหกรณ์ ตชด.ซื้อมา

กรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจบุกเดี่ยวจี้ชิงทองคำรูปพรรณร้านทองชื่อ ห้างเพชรทองออโรร่า

ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาปากน้ำ ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ โดยใช้ปืนพกจี้บังคับ น.ส.จิตรา เฉลิมพล อายุ 23 ปี พนักงานขายของร้านไม่ให้ขัดขืน แล้วกวาดเอาทองคำรูปพรรณ รวมน้ำหนัก 155 บาท ราคาเกือบ 2 ล้านบาท ใส่ถุงกระดาษที่เตรียมมาวิ่งออกจากร้านหลบหนี โดยคนร้ายใช้เวลาปฏิบัติการไม่ถึง 1 นาที ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่มาจับจ่ายซื้อของในห้าง เมื่อวันที่ 26 พ.ย.2549 ที่ผ่านมา ต่อมาทางสมาคมผู้ประกอบการค้าทองแห่งประเทศไทย แจ้งกับทางตำรวจ ว่า มีชายต้องสงสัยนำสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 10 บาท จำนวน 2 เส้น ไปขายที่ร้านค้าทองในเขต อ.ท่าสองยาง จ.ตาก จากการตรวจสอบของผู้ประกอบการ พบว่า ที่สร้อยคอทั้ง 2 เส้นมีสัญลักษณ์ของห้างทองออโรร่า จึงได้ประสานกับตำรวจ เข้าตรวจสอบ จึงพบว่า ชายดังกล่าว คือ คนร้ายที่ก่อเหตุปล้นร้านทองที่ห้องทองออโรร่า ที่ จ.สมุทรปราการ จึงทำการสืบสวนกระทั่งทราบว่าชายดังกล่าวชื่อ ส.ต.อ.จักรพันธ์ บุตรสเกต อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 401 หมู่ 1 ต.แม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ปัจจุบันเป็น ตชด.สังกัดกองร้อย ตชด.344 อ.ท่าสองยาง จ.ตาก จึงทำการเข้าจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา โดยจับกุมได้ภายในบ้านเช่าข้าง สภ.อ.ท่าสองยาง ตรวจค้นภายในบ้านพัก แต่ไม่พบของกลางแต่อย่างใด โดยผู้ต้องหาอ้างว่า ของกลางหล่นหายขณะหลบหนี ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน

ล่าสุด วันนี้ (4 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น.ตำรวจชุดสืบสวน

พร้อมด้วยกำลังได้นำหมายศาล จ.สมุทรปราการ เข้าทำการตรวจค้นยังบ้านเลขที่ 3 หมู่บ้านศุภวิช ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นบ้านของ น.ส.กรกมล หฤชัยงาม อายุ 35 ปี เป็นแฟน ของ ส.ต.อ.จักรพันธ์ ผู้ต้องหา ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ไม่พบของกลางแต่อย่างไร

ต่อมา เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 4 ธ.ค.2549 พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผกก.สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.ณรงค์ ฉายแสง สว.สส. สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ ควบคุมตัว ส.ต.อ.จักรพันธ์ จาก จ.ตาก มาทำการสอบสวน ที่ สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ ป้ายแดงหมายเลขทะเบียน ฉ 1572 กทม.รถที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ได้กู้เงินซื้อมา

ส.ต.อ.จักรพันธ์ ผู้ต้องหา ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ทำการกู้เงินสหกรณ์ ตำรวจ ตชด.มาจำนวน 2.6 แสนบาท เพื่อนำมาซื้อรถโดยใช้ชื่อ น.ส.กรกมล เป็นเจ้าของรถ และเป็นผู้เช่าชื้อโดยการโอนเงินมาให้หลังก่อเหตุแล้ว และวันที่ 1 ธ.ค.2549 ตนจึงมาได้ย้อนกลับมาที่สมุทรปราการอีกครั้ง และนำรถขับไป จ.ตาก ส่วนของกลางที่เป็นสร้อยคอทองคำทั้งหมดที่ตนชิงมาจากร้านในห้องบิ๊กซี ได้หล่นหายในระหว่างที่ตนวิ่งหนีออกมาจากห้าง เหลือมาแค่ 2 เส้นๆ 10 บาท จึงเอาไปขายที่ จ.ตาก เนื่องจากพนักงานสอบสวนยังไม่ปักใจเชื่อว่า สร้อยคอทองคำของกลางจะหล่นหายขณะหลบหนีจริงตามที่ ส.ต.อ.จักรพันธ์ กล่าวอ้าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์