ตชด.จับเอเย่นต์ยาบ้าที่ตากใบ พร้อมของกลางยาบ้า


ตชด.จับเอเย่นต์ยาบ้าที่ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมของกลางยาบ้า 1,200 เม็ด


พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ นาควิจิตร ผบ.ตชด.ภาค 4 ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.ฐาปกรณ์ วงศ์เสนา ผบ.หมวด สบ. 1 ตชด. 44 นำกำลังจำนวน 20 นาย ซุ่มจับกุมเอเย่นต์ยาบ้าที่จะมีการส่งมอบให้กับลูกค้า ที่ริมถนนสายสุไหงโก-ลก - ตากใบ บริเวณปากทางเข้าที่ทำการชลประทานแม่น้ำบางนราตอนล่าง อยู่บ้านโคกมะม่วง ม. 4 ต.พร่อน อ.ตากใบ หลังจากที่ชาวบ้านได้แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบ

จนกระทั่งต่อมาพบบุคคลต้องสงสัยขี่รถ จยย.มาจอดที่บริเวณดังกล่าวและมีท่าทีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายกามา มะสะ อายุ 28 ปี อยู่ม. 4 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และพบว่าที่บริเวณด้านในของขอบกางเกงขายาวมีสิ่งต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้แกะตรวจสอบและพบว่า สิ่งต้องสงสัยดังกล่าวเป็นยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกขนาดเล็กสีน้ำเงิน จำนวน 6 ถุง ซึ่งภายในบรรจุยาบ้าจำนวนทั้งสิ้น 1,200 เม็ด

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปทำการสอบสวนขยายผลที่ สภ.ตากใบ โดยนายกามา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่ายาบ้าดังกล่าวตนเตรียมนำมาส่งมอบให้กับลูกค้า เพื่อที่จะนำไปขายต่อให้กับนักท่องเที่ยวตามสถานประกอบ รวมถึงผู้ขายแรงงานที่ทำงานบริเวณชายแดนไทย-มาเลเซีย เนื่องจากยาบ้าในห้วงนี้มีราคาแพงมีการลักลอบซื้อขายกันในราคาเม็ดละ 600 - 700 บาท ซึ่งส่วนหนึ่งมีการนำยาบ้าไปเป็นส่วนผสมของการประกอบอาหารเพื่อวางจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไป ที่ทำให้อาหารมีรสชาติกลมกล่อม เมื่อรับประทานอาหารนั้นๆเข้าไปบ่อยครั้งจะทำให้ติดในรสชาด และต้องหาซื้อมาบริโภคทุกวัน ขยายผลไปสู่การหาซื้อยาบ้ามาเป็นส่วนผสมของการประกอบอาหารที่แพร่หลายในพื้นที่บริเวณริมชายแดนด้าน จ.นราธิวาส ที่มีมานานร่วม 1 ปีแล้ว
 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์