ตชด.247 จับ39ชาวลาวลักลอบเข้ามาทำงานฝั่งไทย

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


           เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18  ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.จำนียร จันทร์ค้ำ ผบ.ร้อย.ตชด.247 อ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีคนลาวลักลอบข้ามแม่น้ำเหือง มาที่บ้านนาโพธิ์ อ.นาแห้ว จ.เลย จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.พิทักษ์ ประเสริญลาภ รอง.ผบ.ร้อย.ตชด.247 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.จำนวนหนึ่ง ไปดักซุ่มจับกุมบริเวณดังกล่าว

            เมื่อไปถึงจุดที่ทราบว่าคนลาวจะข้ามมา  จึงได้จัดกำลังกระจายซุ้มดูอยู่  ตามเวลาดังกล่าว ได้มีชาวลาวเป็นชายหญิงกลุ่มใหญ่ ได้เดินข้ามแม่น้ำเหืองเข้ามาฝั่ง ตรงบ้านนาโพธิ์ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจู่โจมเข้าจับกุม แต่กลุ่มชาวลาวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้วิ่งหลบหนีกลับไปฝั่งลาว แต่สามารถจับกุมตัวได้ทั้งสิ้น 39 คน เป็นหญิง 24 คน ชาย 15  คน ทั้งหมดเป็นราษฎรบ้านต้นตาล บ้านบ่อแตน แขวงไชยะบูลี สปป.ลาว จึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.นาแห้ว

             จากการสอบสวนทราบว่า ชาวลาวทั้งหมดเดินทางมาจากบ้านต้นตาล เพื่อมารับจ้างดำนาที่บ้านบ่อโพธิ์ แต่ก็มาโดนเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่ตชด.247 จึงได้ทำการผลักดันกลับประเทศ ที่ด่านตรวจค้นเข้าเมือง โดยประสานไปยัง ร.ต.เอก ศรีวิไล เจ้าหน้าที่ ตม.ลาว ให้มารับชาวลาวทั้งหมดกลับไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์