ด่านภูเก็ตจับหญิงสาวชาวโมซัมบิก ลักลอบขนยาไซ์ 6 กก. มูลค่า 21 ล้านบาท

ด่านภูเก็ตจับหญิงสาวชาวโมซัมบิก ลักลอบขนยาไซ์ 6 กก. มูลค่า 21 ล้านบาท


ด่านภูเก็ตจับหญิงสาวชาวโมซัมบิก ลักลอบขนยาไซ์ 6 กก. มูลค่า 21 ล้านบาท

ด่านศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ตจับ หญิงสาวชาวโมซัมบิก ลักลอบขนยาไฮซ์ 6 กก.มูลค่า 21 ล้านบาทซุกในกระเป๋าเอกสารและกรเป๋าเดินทางที่สนามบินภูเก็ต อ้างเผยมีคนจ้างให้ขนมาส่งคาดเตรียมส่งเอเย่นต์ใหญ่ชาวต่างชาติที่หาดป่าตอง นับเป็นการจับยาไอซ์มากที่สุดเท่าที่เคยจับได้
 เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 13 ต.ค 2555 ที่ห้องประชุมด่านศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ต นางมนทิรา เชิดชู นายด่านศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วย นางสุภรณ์ สร้อยทอง  นักวิชาการศุลกากรชำนาญพิเศษ นายชัยณรงค์ พุทธรัสสุ นักวิชาการศุลกากรชำนาญพิเศษ หัวหน้าชุดจับกุม  พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รองผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย  พ.ต.ต.ฐาปกรณ์ หนุมาศ สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ต แถลงข่าวการจับกุม MRS.HORTENCIA FERREIRA NOVELA  อายุ  37 ปี สัญชาติ โมซัมบิก  ผู้โดยสารของสายการบินเคนย่าแอร์เวย์ และมาต่อเครื่องที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ปลายทางท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 6 กก. มูลค่าประมาณ 21 ล้านบาท หลัวจากที่เดินทางมาแล้วเจ้าหน้าที่พบพิรุดแลขอทำการตรวจค้นอย่างละเอียดจนพบของกลางซุกซ่อนอยุ่ในกระเป๋าเอกสารและกระเป๋าเดินทางดังกล่าว
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อขายเกินปริมาณที่รัฐมนตรีกำหนดและนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสอบผู้ต้องหาทราบว่า ได้รับจ้างขนยาไอซ์มาประเทศโมซัมบิก ด้วยค่าจ้างประมาณ 50,000 บาท ซึ่งครั้งนี้เป้นครั้งแรกในการกระทำความผิด โดยเมื่อเดินทางถึงสนามบินจะมีคนโทรติดต่อมารับของทราบว่าเป็นชาวต่างชาติที่อยู่หาดป่าตอง อ.กะทุ้จ.ภูเก็ต มารับ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์