ด่ากันทางเฟชบุ๊ค เคลียร์กันไม่ได้ บุกถึงบ้าน-ชักปืนยิงดับ

ด่ากันทางเฟชบุ๊ค เคลียร์กันไม่ได้ บุกถึงบ้าน-ชักปืนยิงดับ


เฟซบุ๊กชนวนฆ่า! ด่าโต้ตอบเคลียร์กันไม่จบ บุกถึงบ้าน-ชักปืนยิงดับ 

 เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช ผกก.สภ.บ่อวิน พร้อมด้วย พ.ต.ต.โสภณ พราหมณี สว.สส. สภ.บ่อวิน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ประมาณ 23.00 น. ทางตำรวจสภ.บ่อวินได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันที่ข้างสุเหร่าแสงวิมาน หมู่ 5 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ขณะทางญาตินำส่งโรงพยาบาล โดยผู้เสียชีวิต ชื่อ นายกฤษดา ศรียันต์ หรือ บังยา อายุ 23 ปี ทางชุดสืบสวนสภ.บ่อวิน นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ก็ทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายวีรพงษ์ เลาะเดรุส หรือ บังอีม อายุ 22 ปี เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงในครั้งนี้ 

 โดยทั้งคู่มีเรื่องบาดหมางกันและด่าโต้ตอบกันในเฟซบุ๊ก โดยผู้เสียชีวิตใช้ชื่อเฟซบุ๊ก Bungya Klongjek ได้ทะเลากันกับญาติผู้พี่ของมือปืนผู้ก่อเหตุ ทำให้มีการโต้ตอบด่าทอกันในเฟซบุ๊ก โดยฝ่ายผู้ก่อเหตุ ก็ร่วมด่าด้วย จนนายกฤษดาผู้เสียชีวิตได้บุกไปที่บ้านของผู้ก่อเหตุแล้วด่าทอผู้เป็นยายของมือปืน ทำให้มือปืนผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ไปด่าทอญาติผู้ใหญ่ที่เคารพ 

 นายวีรพงษ์จึงพาพวก 3 คน บุกมาเคลียร์กับนายกฤษดาที่บ้านข้างสุเหร่าแสงวิมาน แต่ไม่สามารถเคลียร์กันและตกลงกันได้ จนทำท่าว่าจะมีความรุนแรงเนื่องจากนายกฤษดามีพรรคพวกอยู่นับสิบคนที่จะพากันมารุมทำร้าย จึงทำให้นายวีรพงษ์ซึ่งมากับเพื่อนอีก 3 คนได้เกิดบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนยิงใส่นายกฤษดาจำนวน 2 นัด ก่อนพากันหลบหนีไป ทางตำรวจจึงร้องขอต่อจังหวัดพัทยาออกหมายจับเลขที่ 334/2557 ลงวันที่ 15 ส.ค.57 เพื่อจับกุมนายวีรพงษ์มือปืนผู้ก่อเหตุรายนี้ 

 หลังจากนั้นทางชุดสืบสวนสภ.บ่อวิน นำโดย พ.ต.ท.เอนก บุตรอินทร์ รองผกก.(สส.)สภ.บ่อวิน พร้อมชุดสืบสวนนำกำลังออกหาข่าวจนทราบว่ามือปืนรายนี้หลบหนีไปหาญาติที่เขตหนองจอก จึงนำกำลังติดตามไปและพบว่านายวีรพงษ์ หลบหนีไปพักที่โรงแรมกรีนพ้อยต์ รีสอร์ต แขวงหนองจอก เขตหนองจอก จึงเดินทางไปจับกุมตัว พร้อมแสดงหมายจับให้ดู 

 จากการสอบสวนได้ให้การรับสารภาพว่า ใช้อาวุธปืนยิงนายกฤษดาจนเสียชีวิตจริง หลังจากที่มีปากเสียงด่าทอกันในเฟซบุ๊กระหว่างญาติผู้พี่ของตน รวมทั้งตนเอง แถมผู้เสียชีวิตยังไปด่าญาติผู้ใหญ่ของตนถึงบ้าน เมื่อมาเคลียแล้วไม่สำเร็จ เนื่องจากผู้เสียชีวิตยังด่าทอถึงบุพการีและญาติผู้ใหญ่ของตนอีก แถมยังมีพรรคพวกอีกนับสิบคนที่จะมารุมตนกับเพื่อนอีก จึงเกิดบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนขนาด.22 ลูกโม่ยิงไปที่หน้าอกของนายกฤษดา 2 นัด ก่อนหลบหนีไป และนำอาวุธปืนไปฝังไว้ที่ข้างห้องเช่าไม่ทราบเลขที่หมู่ 4 ต.บึง อ.ศรีราชา ก่อนหลบหนีไปหาญาติและพักที่โรงแรมที่เขตหนองจอก เพื่อหลบการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 ทางตำรวจจึงควบคุมตัวไปค้นหาอาวุธปืน พบว่าเป็นอาวุธปืนสั้นแบบลูกโม่ ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน หมายเลขทะเบียน พล.7/4269 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .22 แม็กนั่ม จำนวน 3 นัด ปลอกกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 3 ปลอก ซองพกหนังสีดำ 1 ซอง ทางตำรวจจึงตั้งข้อหานายวีรพงษ์ว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร หลังจากนั้นจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางอาวุธปืนส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ด่ากันทางเฟชบุ๊ค เคลียร์กันไม่ได้ บุกถึงบ้าน-ชักปืนยิงดับ


ขอบคุณภาพข่าวจาก : ข่าวสด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์