ด่วน!!!รวบดร.เสรีคาสุวรรณภูมิ

ด่วน!!!รวบดร.เสรีคาสุวรรณภูมิ

เจ้าหน้าที่ ตม. รวบดัว ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีกบฏ ได้คาสนามบินสุวรรณภูมิ หลังเจ้าตัวเดินทางกลับจากอเมริกา นำตัวส่งศาลดำเนินคดีทันที

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

กล่าวถึงการดำเนินการตามหมายจับแกนนำ กปปส.ในระหว่างประกาศใช้กฎอัยการศึกว่า แม้ขณะนี้จะอยู่ในความรับผิดชอบของกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะ ผอ.รส. ซึ่งได้ขอให้ชะลอการออกหมายจับไว้ก่อนว่า ดีเอสไอมีหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งศาลที่อนุมัติหมายจับไว้ ไม่ใช่การไล่ล่าเพื่อจับกุมแกนนำ เช่น กรณีของ ดร.เสรี วงษ์มณฑา ซึ่งวันนี้ (21 พ.ค.) เดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา และเข้าไทย โดยผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ด่าน ตม. ก็ได้ขอควบคุมตัวไว้ พร้อมแจ้งให้ดีเอสไอรับไปดำเนินการขออำนาจศาลฝากขังตามขั้นตอน หากไม่ดำเนินการตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ก็จะมีความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอ และตำรวจอยู่ระหว่างควบคุมตัว ดร.เสรี ไปส่งศาล

นายธาริต กล่าวอีกว่า สำหรับแกนนำกปปส.รายอื่น ๆ อีกที่มีหมายจับ ในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.)
 
ตนได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนนำเอกสารหมายจับทั้งหมดไปมอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อให้รับทราบ และพิจารณาให้ดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยดีเอสไอพร้อมดำเนินการตามที่เห็นสมควร ส่วนกรณีการดำเนินคดีกับ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัยว่าที่ประธานวุฒิสภา ฐานสนับสนุนกบฏ สืบเนื่องจากการหารือร่วมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นั้นเป็นการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ซึ่งถูกยุบไปแล้ว อีกทั้งอยู่ในขั้นตอนของการออกหมายเรียกไม่ใช่หมายจับ ดังนั้นหมายเรียกดังกล่าวต้องชะลอไปก่อน แต่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามข้อเท็จจริงต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์