ด่วนที่สุด !!! ไอเอส หลบเข้าไทย

ด่วนที่สุด !!! ไอเอส หลบเข้าไทย

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยภายหลังมีกระแสข่าวว่า ทางการมาเลเซีย จับกุมผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในขบวนการของกลุ่มไอเอส และมีส่วนหนึ่งหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย และอยู่ในแถบชายแดนภาคใต้ คือนายมูฮัมหมัด มูซัฟฟา อารีฟ บิน จูไนดี พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า บุคคลดังกล่าวเข้ามาในประเทศไทยผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองต่างๆ ซึ่งหากเป็นการเข้ามาพร้อมอาวุธก็ไม่สามารถผ่านเข้ามาได้อยู่แล้ว แต่ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะผ่านเข้ามาในช่องทางธรรมชาติหรือไม่ ซึ่งตนสั่งการให้ตำรวจเร่งพิสูจน์ว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่ หรืออาจเป็นการข่าวของทางการมาเลเซีย พร้อมประสานขอข้อมูลจากทางการมาเลเซียเพื่อหาข้อเท็จจริง ซึ่งทั้งหมดมีขั้นตอนปฎิบัติอยู่แล้ว

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทราบว่า ตำรวจมาเลเซียมีการปฏิบัติการจับกุมกลุ่มก่อความไม่สงบในประเทศมาเลเซีย แต่เรื่องที่ผู้ต้องสงสัยหบหนีเข้ามาในประเทศไทยหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจก็ไม่ประมาท ซึ่งเรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจสันติบาล ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ สืบสวนและแลกเปลี่ยนข้อมูลการข่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว แม้จะไม่ใช่ประเทศคู่ขัดแย้ง

ทั้งนี้ สำนักข่าวแชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า ทางการมาเลเซียแถลงว่าได้จับกุมผู้ต้องสงสัยว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมของกลุ่มก่อการร้ายไอเอส ได้ 6 คน ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม ถึง 25 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งหมดเป็นชาวมาเลเซีย โดยเป็นชาย 4 คน และหญิง 2 คน ชาย 2 คนแรก อายุ 26 และ 41 ปี ถูกจับที่รัฐกลันตัน ในข้อหาลักลอบค้าอาวุธจากชายแดนไทยเข้าไปยังมาเลเซีย และหนึ่งในผู้ถูกจับกุมเป็นผู้พยายามวางแผนก่อวินาศกรรมมัสยิดของชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ในปีนัง


ด่วนที่สุด !!! ไอเอส หลบเข้าไทย


ด่วนที่สุด !!! ไอเอส หลบเข้าไทย


CR.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์