ด่วน!! ศาลทหารคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่น ทอมดันดี ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.

ด่วน!! ศาลทหารคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่น ทอมดันดี ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.

 

ศาลทหารพิพากษา จำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท "ทอม ดันดี"แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี


ศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญ อ่านคำพิพากษา ในคดีที่ อัยการ เป็นโจทก์ฟ้อง นายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ “ทอม ดันดี” อดีตนักร้องดัง ฐานฝ่าฝืนไม่มารายงานตัวตามคำสั่งเรียกบุคคลให้มารายงานตัว ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.


โดยภายหลังนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ เปิดเผยว่า ศาลทหารได้พิพากษาจำคุก นายทอม ดันดี 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท แต่ไม่ปรากฎว่า นายทอม ดันดี เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน ศาลจึงให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี ประกอบกับนายทอม ดันดี ให้การรับสารภาพโทษจำคุก จึงให้รอลงอาญา 2 ปี


ส่วนคดีที่นายทอม ดันดี ถูกเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ปอท.

จับกุมกรณีปราศรัยเข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความตามผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แล้วถูกนำตัวมาฝากขังที่ศาลทหาร และทางทนายความได้โต้แย้งว่า การปราศรัยของนายทอม เกิดขึ้นก่อนที่จะประกาศกฎอัยการศึก จึงเห็นว่าศาลทหารไม่มีอำนาจพิจารณาคดีนั้น ศาลทหารยังไม่ได้นำประเด็นนี้มาพิจารณา เนื่องจาก คดียังอยู่ในขั้นตอนของพนักงานสอบสวน


นอกจากนี้ศาลพิพากจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ด เส้นทางสีแดง จำเลยในคดีฝ่าฝืนไม่มารายงานตัวตามคำสั่งเรียกบุคคลให้มารายงานตัวของ คสช. แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี เช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์