ด่วน!! คุกไฮโซตั๋ม 1 ปี คดีหมิ่นประมาทหมอแอร์!!

ด่วน!! คุกไฮโซตั๋ม 1 ปี คดีหมิ่นประมาทหมอแอร์!!

ศาลพิพากษา จำคุก 1 ปี ปรับ 5 หมื่นบาท ไฮโซตั๋ม โพสต์เฟซบุ๊ก หมิ่นประมาท หมอแอร์ แต่โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี

พันตำรวจโทหญิง แพทย์หญิง อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ หมอแอร์ อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และแพทย์ประจำกลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติดโรงพยาบาลตำรวจ เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อร่วมฟังคำพิพากษา คดีที่ยื่นฟ้อง นางสาววิชชุดา ลีนุตพงษ์ หรือไฮโซตั๋ม ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

กรณีที่นางสาววิชชุดา โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2558 และให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาทผ่านหนังสือพิมพ์หลายฉบับกล่าวหาทำนองว่าพันตำรวจโทหญิงแพทย์หญิง อัญชุลี เป็นมือที่ 3 และเป็นสาเหตุให้ นางสาววิชชุดา กับแฟนหนุ่มเลิกรากัน ส่งผลให้พันตำรวจโทหญิง แพทย์หญิง อัญชุลี เสื่อมเสียชื่อเสียง

ซึ่งนางสาววิชชุดา จำเลยให้การปฏิเสธ แต่ต่อมาได้แถลงต่อศาลขอเปลี่ยนคำให้การเป็นรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดี พร้อมทั้งวางเงินเพื่อบรรเทาความเสียหายต่อโจทก์จำนวน 100,000 บาท ศาลจึงนัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ในวันนี้

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่านางสาววิชชุดา กระทำผิดจริง พิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับ 1 แสนบาท แต่คำรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี ปรับ 5 หมื่นบาท

พิเคราะห์การสืบเสาะประวัติแล้วเห็นว่า นางสาววิชชุดา กระทำไปเพราะหึงหวง เป็นเรื่องส่วนตัวไม่ได้เกิดประโยชน์หรือผลกระทบต่อสังคม และนางสาววิชชุดา ได้วางเงินเพื่อบรรเทาความเสียหายต่อโจทก์แล้วจำนวน 100,000 บาท และไม่พบประวัติเคยต้องโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา 2 ปี

ส่วนที่พันตำรวจโทหญิง แพทย์หญิง อัญชุลี ขอให้ลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์ และสื่อออนไลน์หลายฉบับนั้น เห็นว่าเกินความจำเป็น จึงให้นางสาววิชชุดา ลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์ 1 ฉบับ และเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์เฟซบุ๊ก ติดต่อกัน 15 วัน

พันตำรวจโทหญิง แพทย์หญิง อัญชุลี กล่าวว่า หลังจากนางสาววิชชุดา ให้การรับสารภาพในสำนวนคดีนี้ ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อเจรจาใดๆ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการไกล่เกลี่ยกันหลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ และหากศาลมีคำพิพากษาในคดีอาญาที่ตัวเองและอัยการยื่นฟ้องทั้งหมดแล้ว จะดำเนินการในส่วนคดีแพ่งต่อไป

    สำหรับคดีที่พันตำรวจโทหญิง แพทย์หญิง อัญชุลี และ อัยการ ยื่นฟ้อง นางสาววิชชุดา ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่น โดยการโฆษณา และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์ข้อความกล่าวหาผ่านเฟซบุ๊กทำให้เสียหาย มีอีก 2 สำนวน ซึ่งคดีอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาล และยังมีคดีที่พันตำรวจโทหญิง แพทย์หญิง อัญชุลี ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ด้วย

 

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก :: matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์