ดูราหูอมจันทร์ลูกปืนหล่นใส่

ร.ต.ทหารเรือพาเมียแจ้งความตำรวจ


ขณะนอนดู "จันทรุปราคา" อยู่สนามหญ้าหน้าบ้านกลางดึก เมียโดนกระสุนปริศนาตกจากฟ้าหล่นใส่ขาบาดเจ็บ เป็นหัวกระสุนขนาด 9 ม.ม. โชคดีแค่หล่นใส่ขา ถ้าถูกหัวอาจอันตรายถึงชีวิต สงสัยเป็นกระสุนจากปืนคนละแวกใกล้บ้าน ยิงขึ้นฟ้าไล่ "ราหูอมจันทร์" ตามความเชื่อ ขอให้ตร.สอบสวนหาเจ้าของลูกปืนปริศนา

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ก.ย.


ร.ต.วินัย บุญทรัพย์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/111 หมู่ 3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทหารเรือสังกัดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ นำนางศิริเพ็ญ บุญทรัพย์ อายุ 43 ปี ภรรยา พร้อมด้วยหัวกระสุนปืนชนิดตะกั่ว ขนาด 9 ม.ม. ที่ยังสมบูรณ์อยู่ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ต.เรวัตร พิศโสระ ร้อยเวร สภ.อ.สัตหีบ ว่าในขณะที่นอนดูจันทรุปราคา หรือราหูอมจันทร์ ที่สนามหญ้าหน้าบ้าน ปรากฏว่ามีหัวกระสุนปืนปริศนาตกลงมาจากฟ้าถูกที่บริเวณหน้าขาขวาได้รับบาดเจ็บ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแหล่งที่มาของหัวกระสุนปืนดังกล่าวด้วย

จากการสอบสวนนางศิริเพ็ญ ให้การว่า


เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลา 01.15 น. ตนพร้อมด้วยน.ส.ศุภนิตา บุญทรัพย์ อายุ 15 ปี ลูกสาว นำเก้าอี้มานอนดูราหูอมจันทร์ที่สนามหญ้าหน้าบ้าน ขณะนั้นได้ยินเสียงตีเกราะเคาะไม้ของชุมชนในย่านละแวกใกล้เคียง และมีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด สักครู่รู้สึกร้อนผ่าว เหมือนมีวัตถุที่มีความร้อนตกลงมาใส่ที่หน้าขา มองดูหมอนที่รองไว้ที่หน้าขามีรอยทะลุ และที่หน้าขาข้างขวามีเลือดออก เป็นแผลที่เกิดจากความร้อนกว้างประมาณ 2 เซนติเมตร โดยมีหัวกระสุนปืนฝังลึกเข้าเนื้อประมาณ 1 เซนติเมตร

นางศิริเพ็ญ กล่าวต่อว่า


จากนั้นจึงบอกให้สามีช่วยปฐมพยาบาล พอรุ่งขึ้นสามีจึงนำไปรักษาบาดแผลที่ ร.พ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแนะนำให้มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจึงเดินทางกลับบ้าน จนกระทั่งรอให้ถึงวันราชการเปิดทำการในวันที่ 11 ก.ย. จึงให้สามีนำมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐาน

ด้านร.ต.วินัย กล่าวว่า


นับว่ายังโชคดีที่หัวกระสุนปืนหล่นลงมาใส่บนหมอนที่วางไว้ด้านบน ก่อนจะทะลุเข้าไปที่ขาของภรรยา เพราะหากตกลงมาถูกโดยตรง หรือตกลงมาใส่ศีรษะคงเป็นอันตรายกว่านี้แน่นอน และมั่นใจว่าหัวกระสุนปืนดังกล่าว ต้องเกิดจากคนในชุมชนใกล้เคียงที่ยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อให้พระราหูคายพระจันทร์ที่อมเอาไว้ตามความเชื่อ

จากการตรวจสอบของร้อยเวร


พบบาดแผลที่ถูกหัวกระสุนปืนหล่นใส่ที่หน้าขาของนางศิริเพ็ญ ที่แพทย์รักษาพยาบาลเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งเก็บหัวกระสุนไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะติดตามเจ้าของหัวกระสุนปืนมาสอบสวนต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์