ดีเอสไอแจ้งเอาผิด องอาจ โฆษกศิษย์ธรรมกายฐานหมิ่นประมาท

ดีเอสไอแจ้งเอาผิด องอาจ โฆษกศิษย์ธรรมกายฐานหมิ่นประมาท

นายมหิธร กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการกองกฎหมาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม (รรท.ผบก.ป.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย  ในข้อหาหมิ่นประมาทและหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยนำเอกสารหน้าเว็บไซด์ DMC พร้อมซีดีบันทึกภาพและเสียงการแถลงข่าวของช่องดังกล่าว มามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อใช้เป็นหลักฐานและประกอบคำให้การ

นายมหิธร กล่าวว่า ได้รับมอบหมายให้มาดำเนินคดีแจ้งความเอาผิดกับ นายองอาจ เนื่องจากได้พูดจาในเชิงลักษณะทำให้ทางดีเอสไอ ได้รับความเสื่อมเสียและเป็นที่เข้าใจผิดแก่ประชาชนผ่านการแถลงข่าวทางช่อง DMC หรือช่องธรรมกายชาแนล  เผยแพร่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา  ซึ่งมีผลกระทบต่อรูปคดี ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดนั้น ขอให้ทางด้านโฆษกของกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นผู้ให้รายละเอียด

พล.ต.ต.ชาญ กล่าวว่า เตรียมจัดตั้งคณะทำงานของคดีนี้ขึ้นมาเพื่อทำการสอบสวนสืบสวนข้อเท็จจริง โดยเบื้องต้นจะสอบปากคำผู้ร้องพร้อมกับพิจารณาพยานหลักฐานที่ดีเอสไอนำมามอบให้ ซึ่งในส่วนของหลักฐานนั้น หากพบว่าเป็นข้อมูลที่ได้มาจากทางอินเทอร์เน็ตก็อาจมีการพิจารณาประสานให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เข้ามาช่วยในการตรวจสอบ 

ส่วนจะออกหมายเรียก นายองอาจ มาเข้าพบหรือไม่นั้นคงต้องรอการพิจารณาหลักฐานข้อเท็จจริงอีกครั้ง หากพบว่ามีการกระทำผิดตามที่กล่าวหาจริงก็จะเร่งดำเนินการออกหมายเรียกในทันที


ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์