ดีเอสไอเล็งสอบเพิ่ม3รพ.พันซูโดฯ

ดีเอสไอเล็งสอบเพิ่ม3รพ.พันซูโดฯ

ดีเอสไอเตรียมเรียกผู้บริหาร โรงพยาบาล 3 แห่ง เข้าสอบปากคำคดียาแก้หวัดหายออกจากระบบ เผยหากหลักฐานชัด พัวพันยาเสพติดพร้อมแจ้งข้อหาเพิ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 55  นายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิไชย รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)
 
เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับ 8 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนคดีลักลอบนำยาแก้หวัดที่มีส่วนผสมของซูโดอีเฟดรีนออกจากระบบ เพื่อนำไปเป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติดว่า ที่ประชุมได้หารือเพื่อหาแนวทางดำเนินทางกฎหมาย เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางเดียวกัน เนื่องจากคดีดังกล่าวมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก เบื้องต้นได้ข้อสรุปสำนวนคดีบางส่วนที่พบว่ามีความชัดเจนในการกระทำความผิด 3 โรงพยาบาล ประกอบด้วย รพ.ศูนย์อุดรธานี จ.อุดรธานี , รพ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ และรพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งสามารถดำเนินคดีได้ทันที โดยเบื้องต้นจะเรียกผู้เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดที่ถูกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ตั้งกรรมการลงโทษทางวินัยแล้ว มาสอบข้อมูลเพิ่มเติม หากพบว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พรบ.ยา และ พรบ.วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ก็จะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

 "ขณะนี้ยังพบข้อมูลความผิดปกติของอีกหลายรพ. ซึ่งมีทั้งรพ.รัฐ เอกชน และคลินิก ซึ่งจะดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดตามกฎหมายต่อไป โดยสถานพยาบาลที่เข้าข่ายถูกดำเนินคดียาเสพติดจะต้องครอบครองซูโดอีเฟดรีนตั้งแต่ 80-100 เม็ดขึ้นไป ในส่วนรพ.ศูนย์อุดรฯ ค่อนข้างชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการผลิตยาเสพติด เนื่องจากล็อตนัมเบอร์ยาแก้หวัดจากรพ.ศูนย์อุดร ไปพบอยู่ในสันกำแพง แต่จะสอบสวนจนได้หลักฐานที่แน่นหนาก่อนจึงจะแจ้งข้อหาในคดียาเสพติด"


ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางเข้าพบกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานความคืบหน้าการสอบสวนคดีดังกล่าว ซึ่งขณะนี้พบความเชื่อมโยงระหว่างรพ.ต่าง ๆ แล้ว แต่ยังต้องตรวจสอบรายละเอียดเชิงลึกต่อไป

         
อย่างไรก็ตาม วันเดียวกันนี้กลุ่มประชาชนปฏิวัติองค์กรอิสระทุจริตเงินแผ่นดิน
 
นำโดยนายนพพล อภินันท์ เดินทางเข้าพบอธิบดีดีเอสไอ เพื่อเร่งรัดให้มีการตรวจสอบคดีกล่าว เนื่องจากถือเป็นความเสียหายต่อประชาชนโดยตรง รวมถึงมีความกังวลกรณีที่มีผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุขเข้าไปเกี่ยวข้องในการได้รับผลประโยชน์จากขบวนการดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์