ดีเอสไอส่งศาล ฝากขังเสก ไม่ค้านประกัน


พนักงานสอบสวนดีเอสไอคุมตัว "ไอ้เสก" ผู้ต้องหาครอบครองระเบิด โยงบึมราชดำริ-ซอยรางน้ำ ไปฝากขังครั้งแรก 12 วัน
 
แต่ไม่ค้านประกันตัว ล่าสุด ญาติหอบหลักทรัพย์โฉนดที่ดินมูลค่ากว่า 1.6 ล้าน ยื่นขอประกันตัว...

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ  ร.ต.อ.ปิยะ รักสกุล พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ควบคุมตัว นายเสกสรร วรปีติเจริญกุล อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันมีวัตถุระเบิด อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้โดยผิดกฎหมาย และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร พาอาวุธและอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร ไปขออำนาจศาลฝากขังเป็นครั้งแรก มีกำหนดเวลา 12 วัน

คำร้องระบุว่า เมื่อต้นเดือน เม.ย. 53 นายเสกสรร ร่วมกับนายกิตติศักดิ์ หรืออ้วน สุ่มศรี ครอบครองรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค หมายเลขทะเบียน กพ - 5773 เชียงใหม่ ที่ลักทรัพย์ไปจากผู้เสียหายรายหนึ่ง มูลค่า 220,000 บาท มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมวัตถุระเบิด อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน รวม 20 รายการ โดยนายกิตติศักดิ์ ขับรถไปจอดไว้ที่ลานจอดรถอาคารเช่าพักอาศัยริมน้ำ เลขที่ 25/7 ซอยรามอินทรา 34 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ มีนายธนเดช หรือไก่ เอกอภิวัชร์ เป็นผู้ดูแลอยู่ ก่อนที่นายเสกสรร จะขับรถตู้ไปรับนายกิตติศักดิ์ ออกไป

พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานยืนยันพฤติการณ์ของนายเสกสรร ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ที่เดิมไม่มีใครนำไปใช้ กระทั่งวันที่ 14 พ.ค.53 เวลา 15.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้น และยึดรถยนต์ พร้อมวัตถุระเบิด อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนเอาไว้ ต่อมาศาลอาญาได้ออกหมายจับนายเสกสรร เลขที่1717/2553 ลงวันที่ 4 ส.ค.53 และนายกิตติศักดิ์ เลขที่ 1716/2553 ลงวันที่ 4 ส.ค. 53 ภายหลังนายเสกสรร ได้เข้ามอบตัว พร้อมให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขณะนี้การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยาน 10 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ และรอผลการตรวจสอบประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา ด้วยความจำเป็นดังกล่าว จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้ระหว่างสอบสวน มีกำหนด 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 -17 ส.ค.53 โดยพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัว ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังได้ตามคำร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาญาตินายเสกสรร ได้ยื่นหลักทรัพย์โฉนดที่ดินย่านลาดพร้าว มูลค่า 1.65 ล้านบาท ยื่นประกันตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์