ดีเอสไอสนธิกำลังทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน-ไต้หวัน ผู้ต้องหา 22 คน

พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)
 
ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอจากสำนักคดีต่างประเทศ คดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมหมายค้นจากศาลอาญาเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 29/817 ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ 200 ตารางวา ราคาค่าเช่าบ้าน 3.5 หมื่นบาท

โดยย้ายจากย่านลาดพร้าวมาเช่าได้เพียง 2 สัปดาห์ จึงถูกจับกุมได้ในครั้งนี้ โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านตั้งอยู่ในโครงการเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี


ภายหลังจากการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนและไต้หวันจำนวน 22 ราย เบื้องต้นเป็นชาวไต้หวัน 7 คน ซึ่งในบ้านหลังดังกล่าวได้มีการติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมระบบอินเตอร์เน็ตหลายสิบเครื่อง อีกทั้งยังนำฟองน้ำมาติดตามฝาผนังบ้าน เพื่อป้องกันเสียงรบกวนระหว่างการดำเนินการหลอกลวงเหยื่อ นอกจากนี้ ในจุดที่เป็นห้องนอน ยังพบว่ามีเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กวางอยู่ปลายเท้าของผู้ต้องหา เพื่อเตรียมไว้หากมีเหยื่อหลงเชื่อติดต่อเข้ามา

อย่างไรก็ตาม แก๊งดังกล่าวนี้จะมีการแบ่งกะ เพื่อทำงานตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งยังพบบทสนทนาที่ใช้หลอกลวงเหยื่อ ซึ่งเป็นภาษาจีน โดยในบทดังกล่าวมีการระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเป็นเจ้าหน้าที่ศาล เพื่อต้องการหลอกลวงให้เหยื่อโอนเงินให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทั้งนี้ หลังจากการตรวจค้นและการสอบปากคำเบื้องต้น ทางดีเอสไอจะแถลงในเวลา 13.00 น. ที่สำนักงานดีเอสไอ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์