ดีเอสไอยกโขยง บุกจับซีดีลิขสิทธิ์ - ลามกกว่า 2 แสนแผ่น

ดีเอสไอยกโขยง บุกจับซีดีลิขสิทธิ์ - ลามกกว่า 2 แสนแผ่น

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2549 16:22 น.

กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำกำลังกว่า 70 นาย บุกเข้าตรวจค้นแหล่งเก็บซีดี และวีซีดีละเมิดลิขสิทธิ์และลามกอนาจารได้กว่า 2 แสนแผ่น

วันนี้ (27 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น. นายยงยุทธ ศรีสัตยชน ผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ 70 นาย นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ เลขที่ 312-317/2549 ลงวันที่ 26 เม.ย.2549 เข้าตรวจค้นภายในอาคาร ที.เอส.เฮ้าส์ แมนชั่น เลขที่ 70 ซอยนาคบำรุง แขวงสวนมะลิ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.หลังสืบทราบว่า ภายในอาคารดังกล่าวเป็นแหล่งเก็บวีซีดีละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่

อาคารดังกล่าวเปิดเป็นห้องพักแบ่งให้เช่า สูง 10 ชั้น จากการตรวจค้นเข้าหน้าที่พบวีซีดี, ดีวีดีละเมิดลิขสิทธิ์และลามกอนาจาร จำนวนประมาณ 2 แสนแผ่น อาวุธปืนขนาด 11 มม.พร้อมเครื่องกระสุนปืน 11 มม.จำนวน 300 นัด ซุกซ่อนอยู่ภายในต่างๆ จำนวน 11 ห้อง พร้อมจับกุมตัวนายอนุสรณ์ ศรีบัวทอง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/2 ซอยวุฒากาศ 36 แขวงบ่งค้อ เขตจอมทอง กทม.พร้อมพวกอีก 5 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ดูแลของกลางทั้งหมด

นายยงยุทธ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมา ว่า ที่อาคารดังกล่าวเป็นแหล่งใหญ่ติด 1 ใน 5 ของประเทศที่ใช้พัก และแพ็กวีซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ ส่งขายตามย่านต่างๆ เช่น ย่านคลองถม โดยเจ้าของจะใช้วิธีเปลี่ยนที่เช่าไปเรื่อย อีกทั้งยังมีการติดกล้องทีวีวงจรปิดเอาไว้เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่จับกุม จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาแฝงตัวเป็นผู้เช่าเพื่อสืบสวนหาหลักฐานเป็นเวลานานหลายเดือน จนกระทั่งสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์