ดีเอสไอนัดเข้าพบสมเด็จช่วงสอบรถเบนซ์

ดีเอสไอนัดเข้าพบสมเด็จช่วงสอบรถเบนซ์

"พ.ต.ท.กรวัชร์" เผย ดีเอสไอ เตรียมนัดเข้าพบสมเด็จช่วง กรณีรถเบนซ์โบราณภายในเดือน ก.พ. นี้ ส่วนเจ้าของอู่แจงไม่มีผลต่อรูปคดี

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการ สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง ความคืบหน้า คดีนำเข้ารถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ ทะเบียน ขม-99 กทม. ของ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ และผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ซึ่งแจ้งจดทะเบียนเป็นรถจดประกอบ ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงอยู่ในความครอบครองของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ และผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นคดีที่อยู่ในชั้นสืบสวนของดีเอสไอตั้งแต่ปี 2556 โดยผลการตรวจสอบพบว่ามีมูลกระทำผิดกฎหมาย 4 ขั้นตอนแล้ว และดีเอสไอ ได้รับเป็นคดีพิเศษนั้น ล่าสุด ตนเองในฐานะหัวหน้าฝ่ายสอบสวนได้สอบสวนแล้วเสร็จหมดแล้ว และนำเอาสำนวนไปให้ฝ่ายสืบสวนดำเนินการต่อไป โดยคาดว่าจะหารือเพื่อเตรียมขอเขาพบ สมเด็จช่วง ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 นี้แน่นอน แต่สถานที่นั้น คงต้องหารือกันอีกครั้งหนึ่ง 

สำหรับกรณีที่มีเจ้าของอู่ 2 แห่งเข้าพบ เพื่อร้องว่าถูกปลอมลายเซ็นในการจดทะเบียนรถคันนี้นั้น ทางดีเอสไอก็รับเรื่องเอาไว้ และส่งลายเซ็นของผู้ร้องไปพิสูจน์ตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป ซึ่งต้องรอผลการพิสูจน์ก่อน จึงจะบอกได้ว่าบริสุทธิ์หรือไม่ และการเข้าพบของเข้าของอู่รถครั้งนี้ ไม่มีผลต่อรูปคดีแต่อย่างใด 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์