ดีเอสไอจับเครื่องสำอางปลอมยี่ห้อดัง

ดีเอสไอจับเครื่องสำอางปลอมยี่ห้อดัง


ดีเอสไอจับเครื่องสำอางปลอมยี่ห้อดัง ยึดของกลางได้กว่า 30,000 ชิ้น มูลค่า 30 ล้านบาท
 

วันนี้ ( 17 ธ.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ พร้อมด้วยพ.ต.ท.ชินโชติ  แดงสุริศรี  ผบ.สำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา แถลงผลการจับกุมผู้จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ประเภทเครื่องสำอางค์ น้ำหอม เครื่องหนัง  ยี่ห้อดังหลายยี่ห้อ เช่น แม็ค  บ๊อบบี้ บราวด์  ชาแนล  สกินฟู๊ด  อีทูดี้  ชิเชโด้  วุฒิศักดิ์ นิติพล ยันฮี โดยเป็นการจำหน่ายผ่านทางเว็บไซด์ www.bevershop.com  และwww.sumpang.com   มูลค่าของกลางจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท 
 

นายธาริต  กล่าวต่อว่า  ปัจจุบันมีความพยายามหลีกเลี่ยงการจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยการเปิดจำหน่ายสินค้าผ่านทางหน้าเว็บไซด์ โดยครั้งนี้ได้เข้าไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 400/277  801/91  801/101 ม. 8 ต.คูคต  อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และร้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ในตลาดเมืองใหม่ดอนเมือง  แขวงสีกัน  เขตดอนเมือง กรุงเทพ รวม 4 จุด  ผลการค้นพบเครื่องสำอางค์ น้ำหอม เครื่องหนังปลอมเครื่องหมายการค้าต่างประเทศและในประเทศกว่า 30,000 ชิ้น นับเป็นมูลค่าตามราคมสินค้าปลอมจำนวนกว่า 30 ล้านบาท

โดยมีนายส้มโอ  กุลสงคราม รับเป็นเจ้าของ  ซึ่งบุคคลดังกล่าวเคยถูกดีเอสไอดำเนินคดีมาแล้วครั้งหนึ่ง  เบื้องต้นได้ข้อหาเสนอจำหน่ายและมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มี เครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร  สำหรับเว็บไซด์ดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เข้าไปชมในเว็บไซด์ทั่วประเทศจำนวนมากถึง4-5 ล้านคนโดยจะทำการจัดส่งของให้ผู้ซื้อทางไปรษณีย์  
 

ด้านพ.ต.ท.ชินโชติ  กล่าวว่า  เป็นที่น่าสังเกตว่าขณะนี้ไม่เพียงเครื่องสำอางยี่ห้อดังที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ แต่สถานเสริมความงานชื่อดังก็ถูกนำชื่อไปแอบอ้างทำสินค้าจำหน่ายเช่นกัน ทั้งนี้ ขอเตือนไปยังผู้ที่ใช้เครื่องสำอางค์ละเมิดลิขสิทธิ์เหล่านี้อาจได้รับผลกระทบด้านสุขภาพ โดยเฉพาะหากใช้เป็นระยะเวลานาน
  

ขณะที่นายลี บู ยอง  ผอ.สมาคมคุ้มครอง กรมทรัพย์สินทางปัญญาเกาหลีประจำประเทศไทย  กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าขณะนี้กระแสเกาหลีกำลังมาแรงทำให้เครื่องสำอางค์ของเกาหลีได้รับความนิยมไปด้วย แต่เครื่องสำอางปลอมต่างก็รู้ว่าเป็นเรื่องอันตรายต่อสุขภาพ  ดังนั้น เพื่อปกป้องผู้บริโภคคนไทย ประเทศเกาหลีจะให้ความร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายประเทศเกาหลีในประเทศไทย เพื่อกำจัดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อย่างเด็ดขาด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์