ดีเอสไอ แจงธัมมชโยอาพาธจริง พระลูกวัดเปิดปากรับเช็คจริงแต่ไม่รู้ที่มา

"ดีเอสไอ" แถลง"ธัมมชโย"มีอาการอาพาธจริง แต่การสอบปากคำยังไม่ยุติ ด้านพระบุญชัยแจงรับได้เช็คจาก"ศุภชัย"จริง แต่ไม่รู้ที่มาว่าเป็นเงินใคร ยันเป็นคนทำใบถอนเงิน "หลวงพ่อ"เซ็นต์ด้วยตัวเอง

วานนี้ (4 มิ.ย.)  เมื่อเวลา 16.00 น. ที่วัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  คณะพนักงานสอบสวนพระธัมมชโยจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำโดย พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง รองอธิบดี ดีเอสไอ พร้อมด้วยพระบุญชัย เลขาธิการด้านการเงินของวัดธรรมกาย และ นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความของพระธัมมชโย ร่วมกันแถลงข่าวหลังใช้เวลาสอบปากคำพระธัมมชโย ในฐานะพยานคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ประเด็นที่สังคมสงสัยคือที่ผ่านมาพระธัมมชโยได้เลื่อนการสอบปากคำมาแล้ว 2 ครั้งโดยให้เหตุผลว่าอาพาธ ซึ่งครั้งนี้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้เข้าพบพระธัมมชโย และได้ขอดูบาดแผลที่ขาซึ่งระบุว่าอาพาธ พบว่ามีแผลจริง  อย่างไรก็ตาม รายละเอียดการสอบปากคำคงไม่สามารถเปิดเผยได้  รวมถึงการสอบปากคำครั้งนี้ยังไม่ถือว่ายุติ เพราะยังมีพยานบุคคลอีกหลายปากที่ต้องสอบสวน รวมถึงพยานเอกสารที่ต้องตรวจสอบ ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนจะประชุมคดีอีกครั้งในวันที่ 9 มิ.ย.นี้

ด้านพระบุญชัย กล่าวยืนยันว่า พระธัมมชโยไม่ได้เกี่ยวข้องกับเช็คจำนวน 13 ฉบับของสหกรณ์ฯ และไม่เคยเห็นรายละเอียดหรือแม้แต่จับเช็คทั้งหมด จึงไม่ทราบรายละเอียดว่ามีการกระทำความผิดตามเช็คที่เกิดขึ้น   ทั้งนี้ กระบวนการจัดการเงินของวัดธรรมกายนั้น ขอเรียนว่าเมื่อลูกศิษย์มอบเงินบริจาคที่เป็นเช็ค  ก็จะต่อแถวเพื่อยื่นเช็คให้พระธัมมชโย กรณีของ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ผู้ต้องหาคดีสหกรณ์ฯ ก็เช่นกันจะเหมือนกับลูกศิษย์รายอื่นๆ ที่บริจาคให้วัดด้วยเช็ค ซึ่งพระธัมมชโยจะเพียงรับและวางไว้เท่านั้น ไม่รู้รายละเอียดของเช็คว่ามีที่มาอย่างไร เมื่อเสร็จพิธีก็จะลุกไปทันที

พระบุญชัย กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นจะเป็นหน้าที่ของอาตมาที่จะนำเช็คเข้าไปสู่ระบบบัญชีของทางวัด  ซึ่งทั้งหมดถูกนำมาใช้เพื่องานก่อสร้างต่างๆ ภายในวัด และการเบิกถอนทุกครั้งนั้น อาตมาจะเป็นคนทำใบถอนเงิน และพระธัมมชโยจะลงนามเซ็นต์ด้วยตัวเอง เพราะบัญชีพเป็นชื่อของพระธัมมชโย

ขณะที่ นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาการเยียวยาผู้เสียหายในคดีสหกรณ์ฯ นั้น ทางวัดได้ทำผ่อนจ่ายไปแล้ว 3 งวด รวมเป็นเงิน 300 ล้านบาท  ซึ่งเป็นเงินที่ลูกศิษย์มีเจตนารมย์ที่จะช่วยเหลือผู้เสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว คณะพระสงฆ์ของวัดธรรมกายได้นำพนักงานสอบสวนจากดีเอไอ และสื่อมวลชนเที่ยวชมวัดพระธรรมกาย  พร้อมทั้งพาไปดูสิ่งปลูกสร้างที่ใช้เงินบริจาคของลูกศิษย์มาก่อสร้าง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ขณะที่พระธัมมชโยนั้นไม่ได้ปรากฏตัวให้สื่อมวลชนเห็นแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์