ดีเอสไอ เตือนแชร์ลูกโซ่ระบาดหนัก

ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษดีเอสไอ แจง ใช้เวลา 6-8 เดือน ก่อนเข้าจับกุมปูแดง ส่วนรูปคู่นายกฯ เป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับคดี เตือนช่วงนี้ แชร์ลูกโซ่ระบาดหนัก

พล.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ ดีเอสไอ กล่าวว่า

การเข้าจับกุมปูแดงไคโตซาน นั้น ได้ประสานกับ สคบ. มา 6-8 เดือนแล้ว ก่อนจะเข้าตรวจค้น โดยตั้งแต่ปี 2552 มานั้น ชวนสงสัยว่า ปูแดง ทำธุรกิจเข้าข่ายผิด พ.ร.ก.กู้ยืมเงินหรือไม่ เพราะมีพิรุธมากมาย การขยายผลได้หลักฐานบางส่วน เรียกพนง.ให้ปากคำทราบมาว่ามีสมาชิกจริง แค่ 1หมื่นคน แต่รหัสมากถึง 1 ล้านรหัส ซึ่งถือว่า ผิดปกติ

ส่วนภาพถ่ายคู่นายกฯ ของ นายสมปอง แซ่ตั้ง เจ้าของที่ได้รับรางวัลนักธุรกิจดีเด่น นั้น เป็นเรื่องเฉพาะตัว ไม่เกี่ยวกับคดี เพื่อความเป็นธรรมก็ต้องตรวจสอบ ถ้าสำนวนครบ จะส่งอัยการสั่งฟ้องต่อไป

อย่างไรก็ตาม กรณี ว่ามีการกลั่นแกล้งของเจ้าหน้าที่นั้น

ไม่จริง มีเรื่องรับร้องเรียน ประมาณ 10 บริษัท บางบริษัทสอบพยาน ไปแล้ว 200-300 คน อยากส่งฟ้องทุกกรณี แต่ต้องรอบคอบ ส่วนที่ว่า ดำเนินการเพื่อเอื้อประโยชน์บริษัทขายตรงยักษ์ใหญ่ หรือไม่นั้น ไม่จริงแน่ หากบริษัทใหญ่หรือเล็ก ถ้าผิดก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด ไม่มียกเว้น ขอให้ร้องเรียนมา ยินดีจะทำให้ โดยสามารถแจ้งผ่าน 3 ช่องทาง คือ ประชาชนร้องเรียน หน่วยงานรัฐเสนอมา และตำรวจส่งเรื่องให้เป็นคดีพิเศษ และฝากเตือนประชาชนว่า แชร์ลูกโซ่เริ่มระบาดขึ้นมากอีกแล้ว ต้องระมัดระวังให้มากขึ้น อย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์