ดีเดย์จับปรับฝ่าฝืนกฎจร.วันแรกพุ่ง211ราย

ดีเดย์จับปรับฝ่าฝืนกฎจราจรวันแรกพุ่ง211รายราชดำเนินแชมป์ ข้อหายอดฮิตจอดซ้อนคันจอดในที่ห้ามจอด


วันนี้ ( 16 ส.ค.) พ.ต.อ.วีระวิทย์ วัจนะพุกกะ ผู้กำกับการ 1 สายตรวจ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) เปิดเผยว่า

ตามที่ พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด ผบก.จร.มีโครงการ ฝ่าฝืนกฎ รถติด ถูกจับแน่ เพื่อปรับทัศนคติ ค่านิยม รวมถึงพฤติกรรมในการขับขี่ของผู้ขับขี่ให้มีวินัยจราจร ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัด และลดจำนวนอุบัติเหตุบนท้องถนนในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยจะเข้มงวดจับปรับบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังใน 9 ข้อหา บนถนน 15 สาย ซึ่งได้ออกรณรงค์ตักเตือนผู้ขับขี่ที่ทำผิดตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา และจะเริ่มจับปรับจริงตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. นั้น พบว่า วันแรกของการเข้มงวดจับปรับรณรงค์วินัยจราจรตามโครงการดังกล่าว มีผู้กระทำความผิดทั้งสิ้น 211 ราย

โดยถนนราชดำเนินมีผู้กระทำความผิดวินัยจราจรมากที่สุดถึง 66 ราย รองลงมาคือที่ถนนอรุณอัมรินทร์ 28 ราย ถนนพระรามที่ 3 มีทั้งสิ้น 23 ราย

ถนนรัชดาภิเษก 14 ราย ถนนพหลโยธิน 12 ราย ขณะที่ข้อหาที่มีผู้ฝ่าฝืนกระทำความผิดมากที่สุดในลำดับต้นๆ คือ จอดรถซ้อนคัน จอดในที่ห้ามจอด จอดรถขวางทางร่วมทางแยกซึ่งเป็นการจอดกีดขวางการจราจร ทั้งนี้ บก.จร.จะดำเนินการตามโครงการนี้ไปตลอด โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อช่วยให้การจราจรบนถนนสายหลักไหลลื่นขึ้น และเพื่อให้ผู้ขับขี่เคารพกฎจราจรมากขึ้น

สำหรับ 9 ข้อหาที่จับปรับจริงจังในโครงการนี้ เป็นข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 140 ที่มักมีการฝ่าฝืนบ่อยครั้ง

ประกอบด้วย 1.การขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง 2.ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร 3.แซงรถในที่คับขัน 4.ขับรถผิดทิศทางย้อนศร 5.ขับรถบนทางเท้า 6.จอดรถในเขตเครื่องหมายห้ามจอด 7.หยุดรถตรงปากทางเข้าออก 8.จอดหรือหยุดรถในลักษณะกีดขวาง และ 9.จอดซ้อนคัน กวดขันบนถนน 15 สาย ได้แก่ ถนนพหลโยธิน ราชวิถี เพชรบุรี กำแพงเพชร 2 รัชดาภิเษก ช่วงแยกห้วยขวาง-แยก อสมท. อังรีดูนังต์ ถนนรัชดาภิเษก ช่วงแยกอโศก-สุขุมวิท ถึงแยกถนนพระรามที่ 4 ตัดคลองเตย ไปถึงถนนพระรามที่ 3 นราธิวาสราชนครินทร์ จรัญสนิทวงศ์ อรุณอัมรินทร์ บรมราชชนนี พรานนก ราชดำเนิน เจริญกรุง และเยาวราช โดยมีโทษปรับตามข้อหาดังกล่าวสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์