ดีเจสาวหน้าเละเตรียมร้องสคบ. หลังร้านเสริมสวยไม่รับผิดชอบ



"ทำสาวหน้าเละไม่รับผิดชอบ"


ดีเจสาวเมืองขอนแก่นเตรียมร้องสคบ.หลังเข้าร้านเสริมสวยฉีดหน้าเด้งแต่หน้าเละแถมไม่ยอมรับผิดชอบขณะที่สสจ.ระบุร้านเสริมสวยผิดเต็มประตู เพราะการทำศัลยกรรมหรือตกแต่งความงามต้องได้รับอนุญาตเท่านั้น

น.ส.นิ่มนวล ฐานะ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 527/12หมู่11ต.หนองโกอ.กระนวนจ.ขอนแก่น ดีเจสาวเสียงดีที่กำลังจะมีผงานเพลงอัลบั้มครั้งแรกในชีวิตแต่ต้องมาผิดหลัง หลังเข้าไปใช้บริการร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในอ.กระนวน เพื่อหวังให้หน้าเด้ง สวยใส ตามคำโฆษณาชวนเชื่อ แต่ปรากฎว่าพอใช้บริการได้ 8 เดือน หน้ากลับพังเละ จนต้องเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา ตาม ที่ คม ชัด ลึกได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


"ให้แพทย์ตรวจนำหลักฐานเอาผิดร้านเสริมสวย"


ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.นิ่มนวล เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ก็ได้เดินทางเข้ามาพบแพทย์เพื่อตรวจยืนยันความผิดปกติของใบหน้าหลังจากที่เข้าใช้บริการร้านเสริมสวยใน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เพื่อจะนำใบรับรองแพทย์ไปเป็นหลักฐานเพื่อเอาผิดกับร้านเสริมสวยที่ทำให้หน้าเละและบวม จนเป็นที่อับอาย

หลังจากที่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ก็ได้ติดต่อประสานไปยังเจ้าของร้านเสริมสวยที่ทำให้หน้าเละ ปรากฎว่าเจ้าของร้านเสริมสวยไม่ยอมรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น บอกแต่เพียงว่าจะติดต่อกลับไป แต่นี่ก็รอมา 3 -4 วันแล้วก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ

"แค่ต้องการให้ชดใช้ค่ารักษาให้หน้าเหมือนเดิม"


เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นถ้าทางเจ้าของร้านเขายินยอมที่จะชดใช้ค่ารักษาในการศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าให้กลับคืนเหมือนเดิมก็จะไม่เอาเรื่องใดๆทั้งสิ้น แต่ถ้าหากทางร้านยังนิ่งเฉยและพยายามปัดความรับผิดชอบที่จะชดใช้ค่ารักษาพยาบาลให้ฉันเองก็จะร้องสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคให้เอาผิดกับร้านเสริมสวยแห่งนี้ให้ถึงที่สุดน.ส.นิ่มนวล กล่าว

น.ส.นิ่มนวล ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้อยากรักษาใบหน้าให้กลับคืนมาเหมือนเดิม เพราะจะได้กลับมาทำอัลบัมเพลง ที่ทำเอาไว้เสร็จแล้ว เหลือเพียงถ่ายปกอัลบั้มก็จะวางแผงจำหน่ายได้แล้ว ซึ่งถ้าหากใบหน้ายังเป็นเช่นนี้อยู่ก็คงจะทำให้งานที่กำลังจะเดินหน้าหยุดชะงักทั้งหมด

"ผิดเต็มประตู"


ด้าน นพ.อัครเดช เพ็ญศิริ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ปกติแล้วร้านเสริมสวยหรือว่าร้านที่อ้างตัวว่าสามารถตกแต่งเสริมความงามใบหน้าให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการเสริมสวยกับทางร้านนั้น ไม่มีสิทธิ์ที่จะทำได้เพราะว่าเขาไม่ได้มาขออนุญาต ซึ่งการอนุญาตให้ทำศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าได้นั้นจะต้องเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้เท่านั้นถึงจะสามารถทำได้

"การขออนุญาตนั้นจะต้องเป็นการขอเปิดคลีนิค ซึ่งการเปิดคลีนิคทำศัลยกรรมตกแต่งร่างกายเราจะต้องไปตรวจว่าร้านเขาถูกต้องหรือไม่ และผู้ประกอบการทางด้านวิชาชีพเวชกรรมก็จะต้องเป็นแพทย์ไม่ใช่ว่าจะอยู่ดีๆแล้วจะมาขอเป็นหรือเปิดขึ้นเองเลยไม่ได้ ซึ่งถ้าเปิดขึ้นเองประกอบกับผู้ประกอบเวชกรรมนั้นไม่ใช่หมอและไม่ได้ขออนุญาตถือว่าผิดกฎหมายซึ่งสามารถตรวจจับได้เลย และกรณีที่ร้านเสริมสวยเปิดบริการแบบนี้ ถ้าหากเจ้าทุกข์มาร้อง ที่สคบ.และพาไปตรวจสอบ หากพบว่าผิดจริงก็สามารถจับกุมดำเนินคดีได้เลย"นพ.อัครเดช กล่าว

"รอให้เจ้าทุกข์มาให้การเพิ่มเติม"


ขณะที่ ร.ต.อ.ดรันพร พรมตู้ ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เจ้าของคดี กล่าวว่า หลังจากที่ น.ส.นิ่มนวล เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาก็ไม่ได้เข้ามาให้ปากคำอีกเลย ซึ่งถ้าหากทางเจ้าทุกข์ยังไม่มาให้การ เจ้าหน้าตำรวจก็ไม่สามารถที่จะดำเนินการอะไรได้ ขณะนี้ได้เพียงแต่สอบสวนไว้เบื้องต้นเท่านั้น

"อย่างไรก็ตาม อยากให้เจ้าทุกข์เข้าให้ปากคำเพือสืบสวนข้อเท็จจริงก่อนว่าเรื่องที่เจ้าทุกข์เข้ามาแจ้งความไว้มีมูลความจริงหรือไม่ อีกทั้งถ้าหากระบุว่าทางร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งใน อ.กระนวนที่ทำให้หน้าของ น.ส.นิ่มนวลบวมเละนั้น ก็ไม่รู้ว่าสถานที่ดังกล่าวที่อ้างมานั้นทำให้หน้าของ น.ส.นิ่มนวล บวมเละหรือไม่ หรืออาจจะไปทำมาจากที่อื่นก็ยังไม่รู้ เพราะทางเจ้าทุกข์ยังไม่มาให้การที่ชัดเจน ซึ่งขณะนี้กำลังสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีการกระทำผิดทางอาญาจริงหรือไม่"ร.ต.อ.ดรันพร กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์