ดินถล่มทับคนงานขุดท่อก๊าซปตท. ดับ2ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (18 ก.พ.) เกิดเหตุดินถล่มทับคนงาน 8 คน

ขณะขุดแนวท่อก๊าซ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ความลึก 
6 เมตร ตลอดแนวถนนสายท่าหลวง หมู่ที่ 3 ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่คนงานอีกกว่า 50 คนที่อยู่รอบที่เกิดเหตุพยายามจะเข้าช่วยเหลือ ทำให้รอดชีวิต 6 คน  อีก 2 คนเสียชีวิต ชื่อ นายฉัตรชัย แสงมณี อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ที่ 5 ต.หนองแซง อ.หนองแซง จ.สระบุรี และ นายสังข์ทอง วันพุทธ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 7/3 หมู่ที่ 1 ต.หนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี  ถูกดินทับมิดศีรษะ

ทั้งคู่เป็นลูกจ้างของ บริษัท ซีนอน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด 

บริษัทเอกชนผู้รับเหมาทำความสะอาดแนวท่อก๊าซด้านล่างความลึก
6 เมตร พร้อมเคาะพ่นสนิทและหุ้มฉนวนแนวท่อก๊าซตลอดแนว ที่ บริษัท ปทต. จำกัด (มหาชน) ดำเนินการปรับปรุงแนวท่อก๊าซ ตามโครงการหุ้มฉนวนท่อก๊าซ เส้นทางท่าหลวง-สระบุรี  โดยมีนายไชยา พลอยหิน เป็นวิศวกรหัวหน้าคุมงานของบริษัท ซีนอน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด
 
 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานจำนวนประมาณ 60 คน อยู่ระหว่างทำความสะอาดและเคาะพ่นสนิทแนวท่อก๊าซ ด้วยวิธีการยิงเม็ดทราย

โดยมีเครื่องจักรเป็นรถแม็คโคร
3 คัน เปิดช่องหน้าดินให้เป็นหลุมลึก 6 เมตร  พร้อมเจาะตักดินตามแนวท่อ  ทำให้ดินด้านข้างของปากบ่อทั้ง 2 ด้าน สูงชันคล้ายหน้าผาติดถนนสายท่าหลวง เมื่อรถแบ็คโฮออกจากจุดที่เปิดหน้าดินไปแล้ว คนงานทั้งหมดลงทำงานตามปกติ  จุดที่เกิดเหตุมีคนงาน 8 คนทำงานอยู่ คาดว่าแรงสั่นสะเทือน จากการจราจรบนถนนที่เป็นเส้นทางหลักของรถบรรทุก ระยะห่างของปากบ่อเพียง 1 เมตร แรงสั่นสะเทือนทำให้ดินปากบ่อถล่มทับคนงานเสียชีวิตดังก
ล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์