ดาบตำรวจลำปางใช้ปืนประจำกายยิงใส่อกเจ็บสาหัส คาเครื่องแบบ

ดาบตำรวจลำปางใช้ปืนประจำกายยิงใส่อกเจ็บสาหัส คาเครื่องแบบ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 มกราคม 2557  ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
เข้ามาว่า
รถยนต์ตราโล่ 201  ของ สภ.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง กำลังนำร่างผู้ได้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สวมชุดตำรวจสีกากี เต็มยศ ได้รับบาดเจ็บถูกยิง อาการสาหัส จากตู้ยามบ้านเอื้อม ของ สภ.บ้านเอื้อม และกำลังมุ่งหน้าไปยังห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เพื่อรักษา และช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน เมื่อมาถึง ทางแพทย์ และพยาบาล ได้นำร่างเข้าห้องฉุกเฉินทันที เพื่อให้การช่วยชีวิต เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างมาก ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ด.ต.เอกพล สมกองแก้ว  อายุ  43  ปี  ผบ.หมู่งานจราจร ปฎิบัติหน้าที่ประจำตู้ยาม บ้านเอื้อม ของ สภ.บ้านเอื้อม ถูกยิงเข้าด้วยอาวุธปืน เข้าที่หน้าอกข้างซ้าย 1 นัด มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก


จากนั้น พ.ต.ท.มนตรี ภูริปัญญาวรกุล  สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง

ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เห็นการณ์ และเข้าไปช่วยเหลือ ทราบว่า ด.ต. เอกพล ได้ถูกอาวุธปืนสั้น ประจำกาย ขนาด 9 ม.ม. ยิงเข้าที่หน้าอกตนเอง 1 นัด ภายในรถยนต์ตราโล่ ที่จอดอยู่ภายในโรงเก็บรถตู้ยามบ้านเอื้อม ซึ่งขณะนั้น ด.ต.เอกพล อยู่ในรถตามลำพัง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ป้องยาม เมื่อได้ยินเสียงปืน จึงได้รีบเข้าไปดู และได้นำตัวออกมา แล้วนำขึ้นรถยนต์ตราโล่อีกคัน เพื่อรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ทันที 

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ด.ต.เอกพล อาจจะทำปืนลั่นใส่ตัวเอง เพราะปกติ ด.ต.เอกพล ก็ชอบเล่นปืน
 
กระทั่งมาถูกปืนลั่นใส่ รวมถึงสาเหตุที่ ด.ต.เอกพล จะต้องเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมทางการเมืองปิดกรุงเทพมหานคร ทำให้ ด.ต.เอกพล เกิดความเครียด ทั้งเรื่องดังกล่าว และเรื่องปัญหาชีวิต จึงอาจจะใช้ปืนยินตัวตาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์