ดับหญิงเหล็ก นายกท่าม่วง

"ยิงนายกฯดับ คางานบวช"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.10 น. วานนี้ (30 มี.ค.) ขณะที่นางสมจิตร กาญจนสุทธิรักษ์ อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าม่วง จ.กาญจนบุรี กับนายนพดล จินดานุช อายุ 50 ปี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าม่วง

ไปร่วมงานบวชของชาวบ้านที่บ้านเมืองใหม่ หมู่ 2 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง ท่ามกลางชาวบ้านมาร่วมงานเกือบ 2 พันคน และมีมหรสพฉลองกันอย่างใหญ่โต

จังหวะที่นางสมจิตรกับนายนพดล

นั่งรับประทานอาหารกับชาวบ้าน วินาทีนั้นได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมีคนร้ายทราบชื่อว่านายสมยศ หอทอง อดีตนายก อบจ.กาญจนบุรี และ อดีต ส.จ.เขตท่าม่วง เดินจากอีกโต๊ะสาวเท้าเข้าไปหานางสมจิตรกับนายนพดล

แล้วใช้ปืน 11 มม.

กระหน่ำยิงใส่นางสมิตรกับนายนพดลหลายนัด เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ท่ามกลางเสียงหวีดร้องตกใจของผู้มาร่วมงาน วิ่งหนีลูกหลงกันโกลาหลจนโต๊ะเก้าอี้ล้มระเนนระนาด

หลังสิ้นเสียงปืนปรากฏว่า

ทั้งนางสมจิตรกับนายนพดลร่างกระเด็นร่วงจากเก้าอี้ คราบโลหิตทะลักไหลนองเต็มพื้น ตรวจสอบพบว่าตามร่างกายของทั้ง 2 ถูกยิงหลายนัด ล้วนเป็นอวัยวะสำคัญ หลังตั้งสติได้ชาวบ้านรีบนำร่างอันโชกเลือดของเหยื่อกระสุนนำส่ง รพ.ท่าม่วง

หวังให้แพทย์ยื้อชีวิตกับมัจจุราช

โดยชาวบ้านขับรถแห่มาส่งกันเป็นขบวนยาวเหยียดกว่าพันคน แต่ทั้ง 2 ทนความเจ็บปวดไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมาทั้งคู่ ส่วนมือปืนหลังก่อเหตุฆ่าอุกอาจแล้วรีบขับรถปิกอัพหลบหนีไป



ต่อมา พ.ต.ต.สุชาติ จันทร์เทียน

สวส.สภ.อ. ท่าม่วง รับแจ้งรีบรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.อดิศักดิ์ วิบูลชัยโยธิน ผกก.สภ.อ. ท่าม่วง พ.ต.ท.เวช พิสูตร์ สว.สส. และกำลังฝ่ายสืบสวน พบแต่รอยคราบเลือดและโต๊ะเก้าอี้ล้มระเนนระนาด หลังทราบรายละเอียดว่ามือปืนผู้ก่อเหตุเป็นใคร ได้สั่งระดมกำลังออกตามล่าทันที

ส่วนที่ รพ.ท่าม่วง หลังการสิ้นใจ

ของนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าม่วงกับรองนายกฯ ชาวบ้านที่แห่มาเฝ้าเต็มหน้าบริเวณโรงพยาบาลทราบข่าวต่างร่ำไห้ด้วยความเสียใจ เนื่องจากนางสมจิตรเป็นนายกฯที่ชาวบ้านต่างรักใคร่ เพราะเป็นคนติดดินและพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สมบูรณ์ ฮวบบางยาง

ผบก.ภ.จ. กาญจนบุรี พ.ต.อ.วรภัทร์ วัฒนวิศาล รอง ผบก. และคณะมาตรวจที่เกิดเหตุ และรุดไปสอบปากคำพยานที่โรงพยาบาล พร้อมสั่งระดมกำลังตำรวจทั้งชุดสืบสวนของจังหวัดร่วมกับท้องที่ออกตามล่าตัวนายสมยศมือปืนโดยเร็ว

กระทั่งเวลา 21.20 น.

นายอำนาจ ผการัตน์ ผวจ. กาญจนบุรี นายชนะ นพสุวรรณ รอง ผวจ. ได้มาที่ รพ. ท่าม่วง สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดมาจากเรื่องขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากก่อนหน้านั้นนายสมยศเป็นผู้สนับสนุนกลุ่มของผู้ตายจนได้รับเลือกเข้ามาบริหารงานของเทศบาลตำบลท่าม่วง

กระทั่งหมดวาระลง

และมีการรับสมัครใหม่โดยนายสมยศจะขอลงตำแหน่งนายกฯเอง แต่ฝ่ายผู้ตายไม่ยอมพร้อมลงสมัครแข่งขันทำให้นายสมยศไม่พอใจเลยอาฆาตและกระหน่ำยิงทั้งสองอย่างอุกอาจต่อหน้าคนจำนวนมากในงานบวช



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์