ดับปริศนา2พ่อค้าเหล็กไหล ทิ้งป่าช้าหนองคาย

"นัดลูกค้าดูของ กลายเป็นศพ"


ฆ่าหนุ่มใหญ่ 2 ศพ ทิ้งป่าช้าวัดในหนองคาย ถูกยิงเจาะขมับทั้งคู่ แต่ของมีค่าในตัวยังอยู่ครบ เผยคนหนึ่งเป็นพ่อค้าเหล็กไหลนัดเอาของไปให้ลูกค้าดู ให้เพื่อนขับรถไปให้ที่บิ๊กซีอุดรฯ แต่หายไป 1 คืนจนมาพบเป็นศพ ส่วนอีกรายลูกสาวมาเห็นศพยันเป็นพ่อมีอาชีพขายดอกไม้ แต่ไม่รู้ว่าทำอะไรมากกว่านี้หรือเปล่า ส่วนรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ของน้องชายหายไปด้วย ตร.คาดผลประโยชน์ไม่ลงตัวเลยถูกลวงมาฆ่าทิ้ง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 23 ก.ค. พ.ต.ต.บรรจง ชาสังข์ สารวัตรเวรสภ.อ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเหตุมีคนถูกฆ่าตายในป่าช้าข้างถนน ระหว่างหมู่บ้านสร้างอ่าง-บ้านดงเจริญ ต.สองห้อง อ.เมืองหนองคาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.ณัฐวุฒิ พงษ์สิมา รองผบก.ภ.จว.หนองคาย พ.ต.อ.วุฒิ ป้อมปักษา ผกก.สภ.อ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.สันติภาพ มีผล รองผกก. พ.ต.ท.เกษม มุทาพร สว.สส. พ.ต.ต.กิตติ ชาญชัยศิลป์ วิทยาการจังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน น.พ.ถาวร พัวรัตนอรุณกร แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถาน

"จ่อขนับดิบอนาจ"


ที่เกิดเหตุเป็นป่าช้าห่างจากถนนลูกรังเข้าไปประมาณ 8 เมตร พบศพชาย 2 คน ศพแรกคือ นายบุญเพ็ง วรรณศรี อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170/3 หมู่ 5 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายดำแดง กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าหนัง มีรอยสักรูปสิงห์อยู่กลางหน้าอก รอยสักยันต์อยู่ตามต้นแขนซ้ายขวา สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดบริเวณขมับขวาเหนือคิ้ว 1 นัด และบริเวณเหนือราวนมข้างขวาใกล้รักแร้ 1 นัด กางเกงร่นลงเห็นกางเกงในลักษณะคล้ายถูกลากมาทิ้ง เสื้อที่สวมรั้งขึ้นปิดหน้า แผ่นหลังเต็มไปด้วยดิน ส่งกลิ่นเหม็นคาวคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ตรวจสอบพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโซนี่ อิริคสัน 1 เครื่อง เงินสด 600 บาท บัตรเอทีเอ็ม บุหรี่ 1 ซอง นามบัตรจำนวนหนึ่ง สมุดโทรศัพท์ และกระดาษจดโพยหวยจำนวนมาก

ส่วนอีกศพคือนายประสิทธิ์ เมืองเก่า อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171 หมู่ 1 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้าเปื้อนเลือด กางเกงยีนส์สีฟ้าหลุดลงมาอยู่บริเวณโคนขาจนเห็นอวัยวะเพศ ไม่สวมรองเท้า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณขมับขวาใกล้หางคิ้ว 1 นัด และหลังหูซ้าย 1 นัด ค้นตัวพบเงินสด 200 บาท โทรศัพท์มือถือโนเกีย 2100 นอกจากนี้บริเวณกลางถนนจากจุดเกิดเหตุยังพบเศษกระจกแตกกระจายเกลื่อน


"ฆ่าแล้ว ขโมยรถหลบหนี"


จากการสอบสวนพระครูกิตติ ฐานุตะโร เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมสามัคคี บ้านดงเจริญ เจ้าคณะตำบลสองห้อง อ.เมืองหนองคาย ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. พระครูกิตติเดินเท้าจากวัดจะมาเยี่ยมน้องชายที่ทำสวนอยู่ในหมู่บ้านสร้างอ่าง ซึ่งเป็นหมู่บ้านใกล้กัน เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้นอยู่นานหลายครั้งแต่ไม่มีคนรับ จึงหยุดดู ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นคนทั้งสองนอนตายอยู่แล้ว จึงรีบเดินกลับวัดให้เด็กวัดพาไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ต่อมาพ.ต.อ.ณัฐวุฒิ พงษ์สิมา รองผบก.ภ.จว.หนองคาย ได้ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์มือถือของนายบุญเพ็ง จนสามารถติดต่อกับพระทองสุข โชติปัญญา ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของนายบุญเพ็งแจ้งว่านายบุญเพ็งเสียชีวิตแล้ว ให้มาตรวจสอบ ต่อมาเวลา 14.30 น. พระทองสุขเดินทางมาพร้อมนายชานนท์ มาตย์ภูธร อายุ 25 ปี และนางจิราภร เมืองเก่า อายุ 22 ปี ลูกเขยและลูกสาวของนายประสิทธิ์ เมืองเก่า โดยนางจิราภรได้ตามไปดูศพนายประสิทธิ์ที่โรงพยาบาลก็ต้องร้องไห้โฮเมื่อพบว่าเป็นพ่อของตนเอง และสอบถามถึงรถยนต์โตโยต้า วีโก้ แบบแค็บ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บว 0521 ขอนแก่น ซึ่งเป็นรถของนายพนม มงคลสูง น้องชายอีกคนหนึ่งที่นายประสิทธิ์ยืมมา แต่ปรากฏว่าหารถไม่พบ เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามสกัดรถยนต์คันดังกล่าว และตรวจสอบการนำรถเข้าออกผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เป็นการด่วนแล้ว


"ไม่เคยค้างคืนที่ไหน"


จากการสอบสวนพระทองสุขทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 22 ก.ค. นายบุญเพ็งได้ไปหาที่วัดบอกว่า ให้ช่วยหารถพาไปพบเพื่อนที่ห้างบิ๊กซี จ.อุดรธานี เพื่อนัดเจรจาเรื่องซื้อขายเหล็กไหล พระทองสุขจึงโทรศัพท์หานายประสิทธิ์ให้พาไปและไม่ได้ติดต่อกันอีก ด้านนางจิราภรให้การว่า นายประสิทธิ์พ่อของตนมีอาชีพขายดอกไม้สด ปกติมักจะยืมรถของตนไปใช้ส่งดอกไม้ให้ลูกค้าเป็นประจำ แต่เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา สามีของตนเอารถไปใช้ ต่อมาเวลาประมาณ 15.30 น.เห็นพ่อไปยืมรถของน้องชายขับออกไปและไม่ได้บอกว่าไปไหน

กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. ตนโทรศัพท์หาพ่อ พ่อบอกว่าพาเพื่อนมาทำธุระที่ จ.อุดรธานี จนขาดการติดต่อกันไป ซึ่งปกติพ่อจะไม่นอนค้างคืนที่อื่น แต่หากมีเหตุจำเป็นจะโทร.บอกทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ผิดสังเกตจึงร้อนใจออกตามหา จนรู้ว่าพระทองสุขเป็นคนบอกให้พ่อพาเพื่อนไปจึงนิมนต์พระมาช่วยตามหา แต่ก็มารู้ว่าถูกฆ่าตาย โดยตนไม่เคยรู้เรื่องเลยว่าพ่อมีเรื่องบาดหมางกับใครหรือทำอะไรนอกเหนือจากขายดอกไม้และทำนาทำสวนหรือไม่เพราะพ่อไม่เคยเล่าให้ฟัง


"สงสัยธุรกิจมืด ตกลงกันไม่ได้"


ด้านพ.ต.อ.ณัฐวุฒิ พงษ์สิมา รองผบก.ภ.จว.หนองคาย กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบสวนพระทองสุข และญาตินายประสิทธิ์พบว่า พระทองสุขยังมีเรื่องปกปิดอยู่ อาจจะเป็นธุรกิจบางอย่างที่ต้องติดต่อซื้อขายนอกเหนือจากเหล็กไหลที่พระทองสุขอ้าง เพราะตรวจสอบพบเบอร์โทรศัพท์ต้องสงสัยทั้งคนไทยและคนลาวอยู่จำนวนมาก ซึ่งในวันเกิดเหตุสันนิษฐานว่า นายประสิทธิ์จะขับรถพานายบุญเพ็งมาพบเพื่อนและชักชวนกันขับรถมาพูดคุยธุระกัน โดยนายประสิทธิ์เป็นคนขับ นายบุญเพ็งนั่งคู่คนขับด้านหน้า ส่วนเพื่อนอาจจะมี 1-2 คน นั่งมาในแค็บหลัง ในระหว่างพูดคุยกันอาจจะมีเรื่องขัดแย้งหรือผลประโยชน์ไม่ลงตัว ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ แล้วใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมาจี้บังคับให้ขับรถมาเรื่อยๆ ถึงจุดเกิดเหตุจึงยิงนายประสิทธิ์และนายบุญเพ็งจนเสียชีวิตแล้วลากศพมาทิ้งไว้ในป่า ก่อนจะขับรถหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์