ดับทั้งคอก!ฟ้าผ่าควายตาย9ตัว-ท้องแก่5

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันนี้ (15 ก.ย.) นางสุดใจ ป้อมพู อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 หมู่ 3 ตำบลหนองโพรง อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี

ได้เดินทางออกจากบ้านพักไปที่บริเวณทุ่งนา บ้านคลองโสม หมู่ 8 ตำบลหนองโพรง อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ที่นางสุดใจได้ไปเช่าที่ เพื่อทำคอกควาย และนำควายไปไว้ในคอกจำนวน 9 ตัว เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าควายที่อยู่ภายในคอกจำนวน 9 ตัว ได้ล้มตายทั้งหมด โดยไม่ทราบสาเหตุ คิดเป็นค่าเสียหายประมาณ 200,000 บาท นางสุดใจจึงได้แจ้งให้นายสมลักษณ์ เชยทอง ปศุสัตว์อำเภอศรีมหาโพธิ และเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูมไปตรวจสอบหาสาเหตุการตายของควาย

จากการตรวจสอบพบว่า ควายทั้งหมดมีผิวไหม้เกรียม เนื่องจาก เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง

และเกิดฝนฟ้าคะนอง เป็นเหตุให้ควายทั้งหมดถูกฟ้าผ่า ส่วนสาเหตุที่ฟ้าผ่าจำนวน 9 ตัว ตายทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์สันนิษฐาน ว่า อาจมาจากการที่เจ้าของใช้ลวดทองแดงล้อมเป็นคอกกั้นควาย ทำให้เป็นสื่อจนให้ฟ้าผ่าลงมาที่บริเวณดังกล่าว และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่ามีควายท้องแก่ ที่เสียชีวิตจำนวน 5 ตัว

ทางด้านความช่วยเหลือทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูมได้ช่วยเหลือแก่สมาชิกเกษตรกร จำนวน 2 ตัว ๆ ละ 15,000 บาท รวม 30,000 บาท ส่วนที่เหลือโรงงานฆ่าสัตว์ได้มาขอซื้อเหมารวมในราคาตัวละ 5,000 บาท เป็นเงิน 35,000 บาท

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์