ดับ1รายเซ่นจลาจลเรือนจำสงขลา ผู้ต้องขังแลก5ข้ออธิบดีกรมคุก


8 มิ.ย.58 เมื่อช่วงเวลาบ่ายของวันนี้ พลโท ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4, นายภานุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการ ศอ.บต.,ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดสงขลา และคณะได้เข้าเจรจาต่อรองกับกลุ่มผู้ต้องขังในเรือนจำ ซึ่งมีประมาณ 200 กว่าคน ส่วนผู้ต้องหาอีกหลายพันคนที่ไม่เข้าร่วมในการประท้วงครั้งก็ไปอยู่อีกข้างหนึ่ง โดยใช้เวลาในการพูดคุยต่อรองอยู่นานพอสมควร จึงได้ข้อสรุปว่าทางผู้ต้องขังเรียกร้อง 5 ข้อ ซึ่ง 3 ใน 5 ข้อ คือให้โยกย้ายผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดสงขลา ข้อสอง อย่าให้เจ้าหน้าที่คุมเรือนจำ จำนวน 4 คน เข้าไปในเรือนนอนผู้ต้องขัง และในเรื่องของสวัสดิการ ซึ่งหลังมีการเจรจาต่อรองกัน จึงทำให้สถานการณ์ภายในเรือนจำกลาง ผู้ต้องขังมีความพอใจ และอยู่ในความสงบ รอให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เข้ามารับข้อเรียกร้องอีกครั้งว่าตามที่ผู้ต้องขังเรียกร้อง 5 ข้อ นั้น ทางเรือนจำฯ รับได้หรือไม่ ซึ่งในขณะนี้ทั้งหมดกำลังรออธิบดีกรมราชทัณฑ์ เดินทางเข้ามารับทราบปัญหา จากนั้นก็ได้มีการลำเรียงผู้ต้องขังที่ได้รับบาดเจ็บอีก จำนวน 3 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ประท้วงในครั้งเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล

ซึ่งสถานการณ์ภายในเรือนจำกลางจังหวัดสงขลา สามารรถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ อาสา ก็ได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่เรือนจำหมดแล้วรอเพียงแต่ให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มารับข้อเรียกร้อง จำนวน 5 ข้อ แล้วก็แถลงข่าว

ในการประท้วงครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่เรือนจำบาดเจ็บ 3 ราย ผู้ต้องขังบาดเจ็บ 7 ราย ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ทราบชื่อ นช.ชายชัยวุฒิ แซ่เฮง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์